หนุ่มวัย 20 ปีที่ป่วยเป็นมะเร็ง โพสต์ข้อความเล่าถึงมุมมองต่อชีวิต ก่อนจะจากไป…

เรื่องราวความประทับใจของชายหนุ่มที่ป่วยเป็นมะเร็งรายหนึ่ง แม้ว่าจะรู้ตัวว่าตัวเองใกล้จะจากโลกนี้ไปเต็มทีแล้ว แต่ก็ยังลุกขึ้นมหาเงินระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งคนอื่นๆ

 

Pablo Ráez หนุ่มวัย 20 ปี เป็นชาวเมือง Marbella ประเทศสเปน เขาเพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (ลูคีเมีย) เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมานี้เอง

หลังจากที่ทำการปลูกถ่ายไขกระดูก และทำคีโมไม่กี่ครั้ง ก็หายกลับมาเป็นปกติ หนุ่ม Pablo กำลังจะได้กลับมาใช้ชีวิตแบบคนปกติธรรมดาอีกครั้ง

แต่โชคร้ายที่มันกลับมาทำร้ายเขาอีก และดูเหมือนว่ารอบนี้จะรุนแรงและหนักหน่วงกว่าครั้งที่ผ่านมามาก แต่แทนที่เขาจะยอมแพ้ เขากลับลุกขึ้นมาทำบางอย่างที่แตกต่างออกไป

 

 

เขาได้ริเริ่มแคมเปญผ่านทางแฮชแท็ก #retounmillón (#onemillionchallenge) โดยจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อีกไม่กี่เดือนเพิ่มยอดผู้บริจาคไขกระดูกสันหลังจากจำนวน 230,000 คนให้กลายเป็นจำนวน 1,000,000 คนก่อนที่เขาจะจากไป

 

 

ในช่วงต้นปี 2017 เมื่อรู้ว่าการเดินทางของตัวเองใกล้จะจบลง ก่อนที่มันจะถึงปลายทางพ่อหนุ่ม Pablo ก็ได้โพสต์ข้อความถึงแพนๆ ผ่านทางอินสตาแกรมว่า

“ผมคิดอะไรบางอย่างได้ และคิดว่าอยากจะเล่าให้ทุกคนได้ฟัง พวกเราอาศัยอยู่ในสังคมที่ทำงานเพื่อเงิน นั่นเป็นเป้าหมายของการมีชีวิตอยู่ เราเปรียบเสมือนเป็นทาสของเงินยอมทำทุกอย่างเพื่อมัน”

“โลกของเราค่อยๆ ตายลงอย่างช้าๆ ด้วยฝีมือของพวกเราเอง พวกเราทำให้น้ำแข็งขั้วโลกละลาย พวกเราก่อสงคราม ฆ่าผู้คนไปมากมาย และทำอะไรอีกมากมายที่จะทำให้โลกใบนี้เดินทางไปถึงจดสิ้นสุด และที่ทำมันทั้งหมดก็เพียงเพื่อเงิน”

“พวกเราไม่เคยพอใจกับสิ่งที่มีอยู่ ยังคงต้องการมันเพิ่มมากขึ้นอีกเรื่อยๆ จริงๆ แล้วชีวิตมันควรจะเป็นอะไรที่ง่ายๆ สิ และควรจะดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันสิ ไม่ว่าจะเป็นคนสัตว์ หรือโลกใบนี้ก็ตาม”

“พวกเราจะต้องมีความสุขมากกว่านี้ เราจะต้องช่วยเหลือผู้อื่น และโลกใบนี้ พวกเราควรจะตระหนักได้แล้วว่าอะไรสำคัญที่สุด และต้องเรียนรู้ว่ามันมีค่าแค่ไหน”

 

 

“พวกเราต้องมอบความรักให้แก่กันมากกว่านี้ ทั้งตัวของเราเองและโลกใบนี้ คุณต้องรักตัวเองก่อนที่จะไปรักผู้อื่น ยิ้มให้มากกว่าเดิม กอดคนอื่นให้มากกว่าเดิม สร้างความสงบสุขให้มากขึ้น ใช้ชีวิตอย่างภาคภูมิใจในทุกๆ วัน และเป็นตัวของตัวเองแหละดีที่สุด”

 

 

หนุ่ม Pablo ไม่มีอะไรที่จะต้องเสียอีกต่อไปแล้วจึงได้กล่าวคำพูดที่เขาคิดอยู่ในใจออกมาจนหมดเปลือกเกี่ยวกับโลกใบนี้ และชีวิตของทุกๆ คน แม้ว่าเขาจะเป็นคนที่มีอายุน้อย แต่เขาก็เป็นคนที่มองเห็นคุณค่าของชีวิตได้ดีที่สุด

 

เพราะอีกไม่นานเขาก็จะหมดเวลาที่ต้องอยู่บนโลกใบนี้แล้ว…

ที่มา : boredomtherapy

Comments

Leave a Reply