เจ้าเหมียวรู้สึกเหงา ที่ต้องแยกกับสุนัขตาบอดเพื่อนรัก เฝ้ารอทุกวันจนได้มาพบกันอีก!!

ความเป็นเพื่อนเป็นความสัมพันธ์ที่ยืนยาวที่สุดแล้วว่ามั้ย เพราะต่อให้เราต้องแยกจากกัน ต้องอยู่ไกลมากแค่ไหนแต่เมื่อกลับมาเจอกันเพื่อนก็คงเป็นเพื่อน และพร้อมจะช่วยเหลือกันเสมอ

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียว Jasper เป็นเพื่อนกับ Coco ซึ่งเป็นสุนัขตาบอด แต่มันก็ไม่เคยรังเกียจหรือรำคาญ ตรงข้ามแมวจะคอยเป็นตาให้กับเจ้าหมาเสมอ

 

 

Jasper และ Coco แม้จะเป็นสัตว์ต่างสายพันธุ์แต่พวกมันก็ไม่เคยให้ความต่างมาเป็นอุปสรรคต่อความเป็นเพื่อนได้ เจ้าเหมียวมักจะคอยดูแลเพื่อนผู้ตาบอดเสมอ และเมื่อมันไปที่ไหนมันก็จะพาสุนัขไปด้วยในทุกๆ ที่

แต่แล้วเมื่อเจ้าของต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นเนื่องจากเปลี่ยนที่ทำงาน เธอก็ได้พา Coco สุนัขตาบอดไปด้วย เพื่อที่จะได้ดูแลมันอย่างใกล้ชิด

 

 

ส่วน Jasper ต้องอยู่ที่บ้านเดิมกับลูกสาวเจ้าของ และตั้งแต่ Coco ไม่อยู่ เจ้าเหมียวก็จะไปนั่งรอที่หน้าประตูทุกวัน โดยหวังว่าเพื่อนรักจะกลับมา

แต่วันแล้ววันเล่าเจ้าเหมียวก็ยังคงจมอยู่กับความคิดถึงอย่างน่าสงสาร แต่ก็ไม่เคยเลิกรอเลย จนกระทั่งหนึ่งเดือนผ่านไป เมื่อเจ้าของอดสาสารมันไม่ได้ จึงตัดสินใจจะพา Coco กลับมาหา

 

 

เมื่อ Coco กลับมาถึงหน้าประตู Jasper ก็หูตั้งทันทีเพราะมันได้ยินเสียงที่คุ้นเคย แต่มันยังคงนั่งอยู่ที่ห้องนั่งเล่นและชำเลืองมองว่าเสียงนั้นจะใช่เพื่อนรักมันรึเปล่านะ??

และแล้วเจ้าของก็พาสุนัขตาบอดเข้ามา เจ้าเหมียวดีใจมาก มันรีบวิ่งไปหาเพื่อนรักทันที และพา Coco เข้าไปในครัว ที่ที่พวกมันชอบเล่นด้วยกัน

ส่วน Coco แม้จะมองไม่เห็น แต่ด้วยกลิ่นที่คุ้นเคยจึงรู้นี่คือเพื่อนรักของมันนั่นเอง พวกมันทั้งจูบทั้งกอดด้วยความคิดถึง ตอนนี้ต่างก็ได้กลับมาอยู่ข้างกันอีกครั้ง และเชื่อว่ามันทั้งคู่ต้องมีความสุขมากแน่ๆ

 

เป็นมิตรภาพที่สวยงามมาก แม้แต่มนุษย์เรายังอยากมีเพื่อนแบบนี้เลย

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply