วินาทีระทึก ระหว่างที่ชายคนหนึ่งกำลังโต้คลื่น แต่ต้องเจอกับ “วาฬเพชฌฆาต” เข้ากลางทาง..

สำหรับชาวต่างชาติแล้วการโต้คลื่นถือเป็นกิจกรรมทางน้ำอย่างหนึ่งที่พวกเขานิยมกันมากๆ แต่ทว่าจะเกิดอะไรขึ้นล่ะ ถ้าเกิดว่าอยู่ดีๆ ก็มีแขกที่ไม่ได้รับเชิญเข้ามาใกล้ขณะที่เรากำลังโต้คลื่นอยู่

Luke Reilly นักโต้คลื่นหนุ่มคนหนึ่งได้ออกไปโต้คลื่นนอกบริเวณชายฝั่ง Kuaotunu ที่ประเทศนิวซีแลนด์ แต่ทว่าหลังจากที่เขาออกไปโต้คลื่นได้ไม่นาน ก็เจอกับเจ้าถิ่นเข้าให้

มันคือ วาฬเพชฌฆาต นั่นเอง ซึ่งมันได้ว่ายเข้ามาอยู่ใต้บอร์ดของเขานานกว่า 5 นาที จนในวินาทีสุดท้ายเจ้าวาฬก็ทำท่าเหมือนจะงับบอร์ดของเขา

 

วินาทีที่เขารู้สึกตัวว่ามีแขกที่ไม่ได้รับเชิญเข้ามาใกล้กับเขา

 

ดูเหมือนเจ้าวาฬกำลังจะทำอะไรสักอย่าง

 

โชคดีที่เขาส่งเสียงเพื่อไล่มันไปได้ทัน พร้อมกับหัวเราะปิดท้าย และหลายๆ คนก็คาดว่าเขาหัวเราะเพื่อลบความตื่นเต้นในจังหวะที่เกือบถูกทำร้ายเข้าให้

 

จนมันตัดสินใจที่จะงับเข้าที่บอร์ดของเขา แต่ทว่าเขาส่งเสียงไล่มันได้ทัน ทำให้เขาไม่เป็นอะไร

 

ในส่วนของเหตุการณ์ที่เหลือสามารถกดเข้าไปดูคลิปเต็มๆ ของเหตุการณ์นี้ได้ที่คลิปข้างล่างเลย

 

ส่วนใครที่สงสัยว่าทำไมต้องตกใจเมื่อเจอเข้าวาฬเพชฌฆาตตัวนี้ฉะนั้นก็จะขออธิบายให้เข้าใจกันว่า วาฬเพชฌฆาต เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่เป็นนักล่า แถมมันยังมีความฉลาด และร่วมกันล่าเป็นฝูง ซึ่งมันก็สามารถทำงานเป็นทีมเพื่อล่าเหยื่อได้แทบทุกชนิด แต่อาหารหลักๆ ของมันก็คือเหล่าแมวน้ำอุ๋งๆ นั่นแหละ

ที่สำคัญด้วยความที่เป็นนักล่าและกินเนื้อก็คงไม่แปลกที่เราจะต้องรู้สึกกลัวไว้ก่อน แต่โดยปกติแล้ววาฬเพชรฆาตจะไม่เข้ามาล่าบริเวณใกล้ชายฝั่งที่มีมนุษย์อาศัยอยู่ ถึงแม้โอกาสที่มันจะโจมตีมนุษย์จะน้อยมากๆ ก็ตาม  ครั้งนี้ก็เลยอาจจะแปลกไปสักนิด และไม่ผิดอะไรที่เขาจะกลัวนะ!!

 

ที่มา boredomtherapy,wikipedia

Comments

Leave a Reply