เจ้าเหมียวหายตัวออกจากบ้านไปนานกว่า 11 ปี ในที่สุดก็ได้กลับมาพบกับเจ้านายคนเดิมอีกครั้ง

T-Shirt เป็นชื่อของเจ้าเหมียวตัวหนึ่ง ได้เข้ามาอยู่ในความดูแลของ Rowan Jones เมื่อตอนที่มันอายุเพียง 6 สัปดาห์ โดยก่อนหน้านี้มันเป็นลูกแมวตัวน้อยของเพื่อนร่วมงานของเขา ซึ่งเธอได้นำมันมาที่ทำงาน เพื่อดูว่ามีใครต้องการอยากจะรับเจ้าเหมียวตัวนี้ไปเลี้ยงหรือไม่

และหลังจากที่ Rowan ได้พบกับมันเขาก็รู้สึกชื่นชอบมันทันที “ฉันตกหลุมรักเจ้า T-Shirt ทันทีที่เห็น เพราะมันเป็นแมวที่น่ารักมาก และในขณะที่วันนั้นเป็นวันสุดท้ายในการทำงานของปี…

ดังนั้น ฉันจึงต้องพามันไปเลี้ยงฉลองกับฉัน และดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวจะไม่มีปัญหาอะไรเลย แถมยังชอบเข้าไปคลุกคลีกับคนที่บาร์อีกด้วย” Rowan กล่าว

 

 

T-Shirt เป็นแมวที่ชื่นชอบการผจญภัยเป็นอย่างมาก มันชอบออกไปเดินเล่นนอกบ้าน เพื่อพบปะกับผู้คนในละแวกบ้าน บางครั้งมันก็มักจะออกไปเที่ยวนานเกินไป จนทำให้ Rowan รู้สึกเป็นห่วง

แต่สุดท้ายเขาก็พบว่าความจริงแล้วมันกำลังเล่นอยู่กับครอบครัวของเพื่อนบ้าน และด้วยความที่ T-Shirt ไม่ใช่แมวจรจัด ดังนั้น ทาง Rowan จึงต้องสวมปลอกคอให้กับมัน

 

 

T-Shirt เป็นแมวที่มีอายุประมาณ 1 ปี มันไม่เคยหายตัวออกจากบ้านเป็นเวลานานานเลย จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อมันออกไปเที่ยวนอกบ้านเหมือนทุกวัน หลังจากวันนั้นเจ้า T-Shirt ก็ไม่เคยกลับมาอีกเลย…

ทางด้าน Rowan ได้ออกมาเผยว่า “มันเป็นเรื่องปกติที่มันจะหายตัวไป และกลับมา หรือบางครั้งผมก็ไปรับมัน มันมีปลอกคอ พร้อมกับรายละเอียดที่ติดต่อกลับมายังเรา แต่วันนั้นดันโชคไม่ดีที่มันไม่ได้สวมปลอกคอในตอนที่มันหายตัวไป นั่นจึงทำให้การตามหาตัวของมันยากขึ้น”

 

 

Rowan รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่เจ้าเหมียวแสนรักของเขาหายตัวไป เขากลัวว่ามันจะโดนรถชน หรือได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเขาก็ได้รับเจ้าเหมียวตัวใหม่มาเลี้ยง และก็หวังว่า T-Shirt จะได้พบกับครอบครัวใหม่ที่ไหนสักแห่ง ที่จะทำให้มันมีความสุขเช่นกัน

มันเป็นเรื่องยากสำหรับ Rowan ที่จะยอมรับความจริงเรื่องที่เจ้าเหมียวหายไป จนกระทั่ง 11 ปีต่อมา วันหนึ่งเมื่อเขาได้รับโทรศัพท์จากสัตว์แพทย์ท้องถิ่นว่าพบตัวของเจ้า T-Shirt แล้ว

 

 

ใน 7 ปีแรกหลังจากที่เจ้า T-Shirt หายตัวไป ไม่มีใครมันใจเลยว่าจะเป็นมัน แต่หลังจาก 4 ปีหลัง มันได้อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกับบ้านของ Rowan และถูกเลี้ยงดูโดยผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น แต่เพียงไม่กี่ชั่วโมงมันก็หายตัวไปอีก

และที่สำคัญเจ้า T-Shirt ยังเคยถูกรถชนอีกด้วย แต่โชคดีที่อย่างน้อยก็ยังมีคนใจดีคอยให้อาหาร และดูแลมัน พร้อมกับพาไปหาสัตว์แพทย์เพื่อทำการรักษา และเมื่อทางสัตว์แพทย์ได้ตรวจสอบไมโครชิฟที่ฝังอยู่ในตัวมัน เขาก็พบว่าเจ้าเหมียวตัวนี้มีเจ้าของชื่อว่า Rowan

“ทางสัตว์แพทย์รู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าเหมียวมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่นั่นเป็นเพราะมันได้รับอาหาร และการดูแลจากผู้คนเป็นอย่างดี” Rowan กล่าว

 

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น Rowan ก็รู้สึกตกใจ พร้อมกับมีความสุขในเวลาเดียวกัน หลังจากที่รับโทรศัพท์และรู้ว่าแมวของเขาถูกพบแล้ว นั่นทำให้ Rowan รู้สึกโล่งใจที่อย่างน้อยเจ้า T-Shirt ก็ยังมีชีวิตอยู่ และสุขสบายดี

เมื่อ Rowan พาเจ้าเหมียวแสนรักกลับบ้าน เขาก็พบว่าไม่ใช่เขาเพียงแค่คนเดียวที่รู้สึกดีใจ แต่ผู้คนจำนวนมากจากละแวกที่อยู่ใกล้เคียงก็พากันเดินทางมาเยี่ยมเจ้าเหมียวอีกด้วย

 

 

จากการรายงานของเว็บไซต์ Thedodo ระบุว่า ชายผู้ที่นำเจ้า T-Shirt กลับมาชื่อว่า Keemo ซึ่งเขาเป็นคนที่คอยดูแลเจ้าเหมียวอย่างดีมาเป็นเวลานานกว่า 2 ปี อีกทั้งทาง Rowan ก็รู้ด้วยว่า เขาและเจ้า T-Shirt รักและผูกพันกันมาก เนื่องจากทั้งคู่อยู่ด้วยกันมาเป็นเวลานาน

“ฉันต้องการเจ้า T-Shirt กลับคืนมา แต่ก็รู้ว่ามันกับชายคนนั้นรัก และผูกพันกันมาก เมื่อเจ้าเหมียวชอบที่จะออกไปผจญภัยอยู่แล้ว ดังนั้น ฉันจะให้มันไปเที่ยวหาเขาได้” Rowan กล่าว

 

 

แต่สุดท้ายเมื่อ Rowan เห็นว่าเจ้า T-Shirt และเจ้านายคนใหม่ของมันดูสนิทสนมกันมาก เขาก็ได้ตัดสินใจที่จะยก T-Shirt ให้กับพ่อคนใหม่ที่ทั้งรัก และดูแลมันเป็นอย่างดีไม่ต่างจากเขา

ถึงแม้ว่านี่อาจจะไม่ใช่ตอนจบในแบบเดิมๆ ที่เจ้าเหมียวได้กลับมาอยู่กับเจ้านายคนเก่า แต่อย่างน้อยมันก็เป็นเรื่องราวที่ดี และจบอย่างมีความสุขเช่นกันนะ  ดีใจด้วยนะ T-Shirt!!

 

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply