เจ้าหมาตาบอดพลัดหลงจากบ้านไปนานกว่า 1 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านร่วมกันตามหาจนพบ!!

เจ้าหมาพันธุ์ Labrador ตาบอดได้พลัดหลงออกจากบ้านไปนานกว่า 1 สัปดาห์เต็มๆ ถูกพบตัวแล้วอยู่บนภูเขาที่อยู่ห่างออกจากบ้านไปไม่ไกล…

คุณ Beth Cole ผู้เป็นเจ้าของเล่าว่าเขาและครอบครัวเข้านอนไปในคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ในบ้านที่ตั้งอยู่ที่เมือง Boulder Creek รัฐ California ขณะที่เจ้าหมา Sage สายพันธุ์ Labrador วัย 12 ปีหายตัวไป

 

แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือตาของมันบอดสนิทเนื่องมาจากโรคต้อหิน

 

ด้วยความเป็นห่วงคุณ Cole และครอบครัวออกตามหาซะทั่ว นอกจากนี้ก็ติดต่อไปยังศูนย์ชุมชนเพื่อให้พวกเขาช่วยออกตามหาด้วย หลายชั่วโมงผ่านไปจนทุกคนเริ่มจะตัดใจยอมแพ้…

เพราะนอกจากปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็นของมัน ก็มีรายงานเข้ามาอีกว่ามันได้หลงเข้าไปในภูเขาที่เป็นเขตที่อยู่อาศัยของสิงโต

 

 

คุณ Cole เล่าว่า “เพื่อนบ้านของเรา และสมาชิกของกลุ่มชุมชนคนอื่นๆ ช่วยกันออกตามหาทั้งกลางวันและกลางคืนเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ พวกเราตามหามันทุกที่แต่ก็ไม่เจอ”

ขณะเดียวกันนั้นเองนักผจญเพลิงชื่อว่านาย Dan Estrada กำลังอยู่ในช่วงพักร้อน และชวนเพื่อนก็คือนาย Victor Lopez ออกไปทำกิจกรรมปีนเขากันที่บริเวณใกล้ๆ กับที่เกิดเหตุเจ้า Sage หายไปพอดี

 

จู่ๆ พวกเขาก็พบเข้ากับสิ่งที่ดูเหมือนกับว่าจะเป็นผ้าขนหนูเก่าๆ ที่ถูกทิ้งเอาไว้ข้างๆ แม่น้ำ

 

นาย Dan เล่าว่า “ตอนแรกผมคิดว่ามันเป็นผ้าขนหนูเก่าๆ ซะอีก จนเดินเข้าไปใกล้ๆ ก็พบว่ามันเป็นหมา Labrador สีขาวกำลังนอนอิดโรยอยู่ในแม่น้ำ และน้ำก็กำลังค่อยๆ ไหลท่วมบริเวณคางของมัน”

“พอรู้ว่ามันยังมีชีวิตอยู่ ผมก็รีบกระโดดลงไปในแม่น้ำแล้วอุ้มมันขึ้นมา”

ท้ายที่สุดแล้วเจ้า Sage ก็ถูกช่วยเหลืออกมาจากภูเขาอย่างปลอดภัย และกลับไปสู่อ้อมกอดของครอบครัว Cole ที่เป็นเจ้าของในที่สุด!!

 

ขวัญเอ๊ยขวัญมานะลู้กกก

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply