โชคชะตาโคจรให้น้องเหมียวถูกทิ้งมาอยู่กับหมู มนุษย์จึงช่วยหาบ้านใหม่ให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน

การจะเป็นเพื่อกับใครสักคน ใครคนนั้นไม่จำเป็นต้องมีอะไรเหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นคนดีที่สุดแต่แค่เราเข้าใจกันและกัน มิตรภาพที่สวยงามก็จะเกิดในความเป็นเพื่อนของเรา

ไม่ใช่มนุษย์เท่านั้นแต่สัตว์เองก็เข้าใจเรื่องพวกนี้ดี เหมือนแมวและหมูที่โคจรมาเป็นเพื่อนรักกัน เพราะมันต่างเข้าใจกันและกันแม้มันจะเป็นสัตว์คนละชนิดกันก็ตาม

 

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในเมือง Ontario ประเทศแคนาดา เมื่อเจ้าของของ Nelly ต้องย้ายบ้านและเธอไม่สามารถจะพาเจ้าเหมียวตัวนี้ไปด้วยได้ มันจึงถูกทิ้งในฟาร์มเพียงลำพัง

แต่นอกจากมนุษย์แล้ว เจ้าเหมียวยังมี Pedro ซึ่งเป็นหมูและเพื่อนสนิทของมัน พวกมันต่างก็เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกัน

 

 

เมื่อเจ้าของคนใหม่ ซึ่งเป็นคนซื้อฟาร์มนี้ไว้ได้มาเห็น Nelly อยู่กับหมู ในพวกเขาเลยงงว่าต้องทำยังไงกับเจ้าเหมียวตัวนี้ เพราะก่อนหน้านี้พวกเขารู้แค่ว่ามีหมูอยู่ในฟาร์ม แต่ในส่วนของแมวนั้นก็เพิ่งจะรู้วันนี้เนี่ยแหละ

Jackson ซึ่งเป็นลูกชายของครอบครัวใหม่นี้จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจาก  Ralphy’s Retreat ในเมือง Norfolk County

 

 

ตั้งแต่นั้นมาทางครอบครัวกับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ก็ช่วยกันดูแล Nelly ให้ได้อยู่ในฟาร์มต่อไป โดยมีเจ้าหมู Pedro คอยเป็นเพื่อนเล่นกับมัน และหมูมักจะให้แมวขี่หลังเสมอด้วย

แต่แล้วในปีนี้เอง ทางครอบครัวใหม่นี้ก็จำเป็นต้องย้ายบ้านไปอีก และพวกเขาไม่อยากให้ Nelly ต้องถูกทิ้งเหมือนอย่างที่ผ่านมาอีกแล้ว ที่สำคัญไม่อยากให้มันต้องแยกกับ Pedro ด้วย

 

 

Kara Burrow ผู้ก่อตั้งศูนย์ดูแลสัตว์ จึงต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อหาบ้านที่ดีที่สุดสำหรับคู่หูหมูและแมว และต้องเป็นที่ที่พวมมันสามารถอยู่ด้วยกันได้ด้วย

โชคดีที่ Burrow ทำงานช่วยเหลือสัตว์กว่า 10 ปี ทำให้เธอมีเครือข่ายเพื่อนที่ติดต่อกันมากมาย เธอจึงติดต่อไปหาพวกเขาเพื่อดูว่ามีที่ไหนพอจะรับทั้งสองตัวได้บ้าง

 

 

และแล้ว  Happy Tails Farm Sanctuary ก็ตอบรับ Nelly และ Pedro ทำให้ทั้งคู่ได้ย้ายไปอยู่ด้วยกันที่นั่น โดยที่ความสัมพันธ์ยังคงแน่นแฟ้นเช่นเคย

ฟาร์ม Happy Tails Farm Sanctuary แม้จะเป็นฟาร์มเล็กๆ แต่พวกเขาก็เปิดรับสัตว์ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นหมู เป็ด ไก่ กวาง และสัตว์ส่วนใหญ่ก็กลายเป็นเพื่อนกันเหมือนหมูและแมวนั่นแหละ

 

 

Moore เจ้าของฟาร์มบอกว่า “ฉันไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นระหว่างสัตว์เหล่านี้และพวกเรา แต่การได้มาอยู่ด้วยกัน มันเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เลยค่ะ”

มิตรตภาพไม่เคยเลือกสายพันธุ์แต่ความเข้าใจและความผูกพันต่างหากที่จะบอกว่าชีวิตของคุณต้องการใคร และใครคือเพื่อนที่คุณจะอยู่ด้วย

 

.

.

 

เพื่อนไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน แค่อยู่ด้วยกันและไม่ทิ้งกันก็พอ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply