ชาวเมืองตระหนก!! จู่ๆ น้ำประปาก็กลายเป็น “สีชมพู” เพราะมีด่างทับทิมมากเกินไป

โดยปกติแล้วหากพบว่ามีสิ่งแปลกปลอมเกิดขึ้นกับเหตุการณ์หรือชีวิตประจำวัน หลายๆ คนก็คงจะเกิดอาการแปลกใจ และตั้งคำถามกับสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น จากนั้นก็หาวิธีการแก้ปัญหา อาจจะเป็นการแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เข้ามาแก้ไข เป็นต้น

เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์นี้ เมื่อชาวเมืองเล็กๆ ที่อยู่ในรัฐ Alberta ได้พบกับเหตุการณ์แปลกๆ เมื่อจู่ๆ น้ำประปากลายเป็นสีชมพูขึ้นมา!?

 

 

ชาวเมือง Onoway ที่มีประชากรประมาณ 1,000 คน ได้สังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงเมื่อช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ผ่านมา

 

ชาวเมืองที่ได้พบเห็นกับเหตุการณ์ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามันดูน่ากลัวสุดๆ

 

“น้ำเสียซะแล้ว ขอบคุณเมืองของฉันมาก ให้มันได้อย่างนี้สิ!!” ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เป็นหนึ่งในชาวเมืองผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้กล่าวในแคปชั่นของวิดีโอที่เขาโพสต์

 

หลายๆ คนต่างก็สงสัยว่าเหตุการณ์แปลกประหลาดนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร เนื่องจากมันส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตชองชาวเมืองมากๆ เพราะน้ำประปาที่ต่างประเทศนั้นไม่ได้มีไว้ใช้อาบ หรือซักล้างเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถใช้ดื่มกินได้อีกด้วย

 

 

ซึ่งในเช้าวันต่อมาทางนายกเทศมนตรีของเมือง Onoway ก็ออกมาประกาศแจ้งให้ชาวเมืองทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นความผิดพลาดของระบบบำบัดน้ำของโรงงานบำบัดน้ำเสีย

“พวกเรากำลังดำเนินการหาข้อผิดพลาดที่แน่ชัดอยู่ และก็พบว่าวาล์วของท่ออาจจะเสีย เลยทำให้สารโพแทสเซียมเปอร์แมงกาเนต (ด่างทับทิม) ไหลเข้าไปในอ่างเก็บน้ำจนมากเกินไป จึงทำให้น้ำที่ถูกส่งไปตามบ้านเรือนต่างๆ กลายเป็นสีชมพู” ท่านนายกเทศมนตรีกล่าว

ด่างทับทิมนั้นถูกใช้เพื่อดับกลิ่น และรสชาติอันไม่พึงประสงค์ที่อยู่ในน้ำประปา และกระบวนการผลิตน้ำดื่ม อย่างแพร่หลาย ซึ่งหากใช้มันในปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้น้ำกลายเป็นสีชมพูได้

แต่ถึงอย่างไรก็ตามทางเทศบาลก็กำลังดำเนินการชำระล้างน้ำที่ปนเปื้อนกับด่างทับทิมที่มากเกินไปอย่างเร่งด่วน เพราะถ้าหากชาวเมืองเกิดบริโภคเข้าไปล่ะก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายต่อร่างกายได้เช่นกัน

 

แหม่ นี่ถ้าเอามาดื่มก็อาจจะช่วยรักษาโรคทุกโรคได้เลยนะ แถมถ้าเอามาพรมใส่หัวก็ช่วยให้โชคดีอีกต่างหาก เสียดายของซะจริงๆ เล้ย!!

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply