สาวเก็บแมวจรมาเลี้ยง แต่เจ้าเหมียวชอบไปร้านข้างบ้าน ทึกทักซะว่าเป็นบ้านหลังที่สอง

เชื่อมั้ยว่าทุกวันนี้ มนุษย์เราไม่ได้เลือกมนุษย์นะแต่แมวต่างหากที่เป็นฝ่ายเลือก เพราะบางทีต่อให้เราอยากให้มันมาอยู่บ้านด้วยแต่ถ้ามันอยากออกบ้าน เราก็คงทำได้แค่ปล่อยมันไปนั่นแหละ

เช่นเดียวกับหญิงสาวคนนี้ที่ตั้งใจรับเลี้ยงแมวจรจัดตัวหนึ่ง ตั้งใจพามันเข้ามาอยู่ในบ้านอันแสนสุขของเธอ แต่เจ้าเหมียวกลับแอบไปอยู่บ้านอีกหลังซะงั้น

 

 

เมื่อประมาณ  18 เดือนที่แล้ว Anne Webster ได้พบกับแมวจรจัดตัวหนึ่งจึงเก็บมาเลี้ยงและตั้งชื่อให้มันว่า Sheldon Lee Cooper (ชื่อจะยาวไปไหน!?)

ในช่วงแรกๆ เจ้าเหมียว Sheldon ก็อยู่บ้านดีๆ เหมือนแมวทั่วไปแหละ จนเจ้าของก็คิดว่ามันคงชอบบ้านเราแล้วแน่ๆ เลย

 

 

แต่ช้าก่อนแม่นาง เพราะหลังจากไม่นานมันเริ่มไม่อยากอยู่บ้านแล้วแฮะ เจ้าเหมียวเริ่มออกจากทุกวันเพื่อไปยัง B&M ซึ่งเป็นร้านค้าที่อยู่ใกล้กับบ้านของ Webster แล้วจะกลับบ้านทุกวันเมื่อร้านปิด

ตอนนี้ Sheldon กลายเป็นพนักงานของร้านซะแล้ว นอกจากนี้พวกเขาแต่งตั้งให้มันเป็นหัวหน้าแผนกข้าวของสัตว์เลี้ยงด้วยนะ

 

 

มันไม่เคยบกพร่องในหน้าที่เลย เพราะทุกๆ เช้าที่ Webster เปิดประตูจะออกไปทำงาน เจ้าเหมียวก็จะรีบวิ่งออกไปเหมือนกัน เพราะมันไม่อยากไปทำงานสาย ดังนั้นในทุกๆ เช้ามันมักจะไปถึงพร้อมพนักงานคนอื่นๆ บางวันไปถึงก่อนด้วยซ้ำ

 

 

เมื่อไปถึงแล้ว มันก็จะเดินสำรวจของในร้านเพื่อเช็คความเป็นระเบียบของสิ่งต่างๆ โดยเฉพาะโซนของสัตว์เลี้ยงมันจะตรวจสอบดีเป็นพิเศษด้วยการเข้าไปนอนในที่นอนแมว ดังนั้นถ้าใครเห็นเจ้าเหมียวนอนอยู่อย่าคิดว่ามันอู้นะ เพราะนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของงานเหมือนกัน จริงจริ๊งงง

 

 

ผู้จัดการร้าน Tim Evans บอกว่า “เจ้าเหมียวตัวนี้เป็นแมวที่น่าทึ่งมาก มันอยู่ที่นี่มานานจนลูกค้าทุกคนต่างก็ตกหลุมรักมัน บางคนเข้าร้านเพื่อมาหา Sheldon โดยเฉพาะก็มีนะ”

Jeanette Hanson หนึ่งในลูกค้าประจำของร้านบอกว่า “เวลาเข้ามา มันก็จะวิ่งมาต้อนรับลูกค้าทุกคน มันทำตัวเหมือนเจ้าบ้านที่ดี จนเราเองก็คิดว่านี่ต้องเป็นบ้านของมันแน่ๆ เลยค่ะ”

 

 

พอถึงเวลาเลิกงาน พนักงานทุกคนก็จะกลับบ้าน ยกเว้นเจ้าพนักงานหน้าขน Sheldon ที่ดูเหมือนมันอยากทำงาน 24 ชั่วโมง เพราะมันไม่ยอมออกร้านเลย จนเจ้าของต้องมาตามมันกลับบ้านเนี่ยแหละถึงจะยอมกลับบ้าน!!

 

.

 

ร้ายนักนะ ตัวเดียวควบบ้านสองหลัง ความจริงก็คือแกติดใจที่นอนแมว อยากกินอาหารเม็ดไม่อั้นใช่มั้ย!!

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply