คู่รักเพิ่งเสียเจ้าเหมียวไป แต่จู่ๆ ก็พบความลับ ว่ามันมีความรักสุดซึ้งกับ “เพื่อนบ้าน” ของพวกเขา!?

คู่รักจากประเทศอังกฤษ ที่เพิ่งจะได้พบกับเหตุการณ์อันน่าเศร้าใจ หลังจากที่แมวเหมียวสุดที่รักของพวกเขาเพิ่งจะจากไป แต่แล้วทั้งคู่ก็ได้พบกับเรื่องราวสุดประทับใจเกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของมันที่ไม่เคยรู้มาก่อนเลย…

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้าเหมียว Bear

 

เจ้าเหมียว Bear และพี่ชายของมัน Teddy อาศัยอยู่ด้วยกันในห้องพักที่อบอุ่นหลังหนึ่ง พวกมันมักจะออกไปผจญภัยร่วมกันอยู่เสมอ ซึ่งทาสของมันเองก็ยังไม่รู้เลยว่าการผจญภัยแสนสนุกของพวกมันนั้นเกิดขึ้นที่ไหน และเป็นอย่างไรบ้าง…

เมื่อสองสัปดาห์ก่อนเจ้า Bear ได้จากไปอย่างน่าเศร้าเพราะอุบัติเหตุ ขณะที่คู่รักกำลังเศร้าเสียใจกับการจากไปของมันอยู่นั้น แต่จู่ๆ ก็พบว่ามีกระดาษโน้ตติดอยู่ที่ปลอกคอของเจ้า Teddy ทำให้รู้ว่ามีคนอื่นที่ยังคงคิดถึงแมวเหมียวของตัวเองอยู่ด้วย

 

 

กระดาษโน้ตได้เขียนเอาไว้ว่า

“ถึงเจ้าของ…ฉันเป็นเพื่อนบ้านของคุณ อาศัยอยู่ที่บ้านหมายเลข 4 และฉันเองก็เป็นหนึ่งในเพื่อนซี้ของเจ้าเหมียวทั้ง 2 ตัวของคุณ เพราะมันมักจะมาเล่นที่ห้องของฉันเป็นประจำทุกวัน แต่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวหนึ่ง ตัวที่ใหญ่กว่าจะหายไปเป็นเวลากว่า 2 อาทิตย์แล้ว…

มันเป็นอย่างไรบ้าง? สบายดีหรือเปล่า? ฉันรู้สึกเป็นห่วงมันมากๆ เลย มันเป็นแมวเหมียวที่น่ารักมาก และฉันก็รักมันจนสุดหัวใจ หวังว่ามันจะสบายดีนะ”

 

 

“พวกเราส่งจดหมายไปหาที่บ้านหมายเลข 4 พร้อมกับบอกว่าเจ้าเหมียวตัวที่เขาพูดถึงในจดหมายนั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว พร้อมกับแนบอีเมล์เอาไว้ด้วย” ทาสของเจ้า Bear เล่า

เมื่อคู่รักตื่นขึ้นมาในเช้าวันถัดมาก็พบว่าเขาได้รับอีเมล์ที่มีเนื้อหายาวมากกกก เล่าถึงความสัมพันธ์อันดีที่เพื่อนบ้านแปลกหน้ามีร่วมกันกับแมวเหมียวของพวกเขา โดยเฉพาะกับเจ้า Bear

 

 

เพื่อนบ้านแปลกหน้าคนนั้นเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนที่มาจากประเทศจีน เธอเล่าว่าเธอมีความสุขตลอดเวลาที่ได้เล่นกับเจ้า Bear มันมักจะสร้างความสุข และความสนุกสนานให้กับเธออยู่เสมอ ช่วยให้เธอลืมความเหงาที่ต้องอยู่ไกลบ้าน

นอกจากนี้เธอยังแนบรูปถ่ายของเจ้าเหมียว Bear ที่ได้ถ่ายเอาไว้ให้ทาสเพื่อเป็นที่ระลึกอีกด้วย

 

คู่รักได้นำร่างของเจ้า Bear ไปฝังที่บริเวณสวนหน้าบ้าน และแน่นอนว่าเพื่อนบ้านคนดังกล่าวก็นำดอกไม้มาเยี่ยมมันเพื่อบอกว่าเจ้า Bear นั้นมีความหมายสำหรับเธอมากเพียงใด

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply