ดราม่าชาวเน็ต เมื่อคู่รักดาวน์ซินโดรมโดนสั่ง “ห้ามจูบ” ด้วยเหตุผลว่าไม่เหมาะ ทั้งที่หมั้นกันแล้ว!?

Niki Wyatt วัย 30 และ Samantha Lochrie วัย 23 คู่รักดาวน์ซินโดรม ซึ่งทั้งสองก็ผ่านพิธีหมั้นแล้วกำลังจะแต่งงานกันอีกไม่นาน

แต่ภายในงานเลี้ยงสโมสรเยาวชน พวกเขาจูบแสดงความรัก และกลับถูกห้ามเนื่องจาก “มันไม่เหมาะสม” ทั้งๆ ที่พวกเขามีอายุเกิน 18 แล้วด้วยซ้ำ แถมในงานก็มีคนปกติจูบกันเป็นเรื่องปกติ

เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นข้อถกเถียงกันในโลกออนไลน์ และต่างคนต่างก็มีความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป…

 

 

Kim แม่ของ Samatha ได้พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดกับลูกตัวเองว่า “พวกเขาทั้งคู่เป็นเพื่อนกันมานานแล้วนะ แต่พวกเขาพึ่งจะมาเริ่มคบหากันจริงๆ ก็ตอนที่ Samatha มีอายุ 18 ปี

ซึ่งพวกเรารู้สึกแย่มากๆ ในตอนทั้งคู่ถูกปฏิเสธไม่ให้จูบกันในงาน ด้วยเหตุผลที่ว่า มันไม่เหมาะสม”

 

 

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอตัดสินใจที่จะตั้งสโมสรใหม่ขึ้นมาเพื่อเหล่าคนพิการโดยเฉพาะ และนอกจากแม่ของ Samatha แล้ว Jackie แม่ของ Niki ก็ออกมาพูดในทำนองเดียวกันว่า

“ถ้าคุณคือคนพิการ ในตอนเด็กคุณจะรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่แปลกและแตกต่างพอสมควร แต่ทว่าพอโตขึ้นมาแล้วคุณจะรู้ได้ทันทีว่าตัวคุณเองก็ไม่ได้ต่างอะไรจากคนธรรมดาหรอก

ตอนที่ฉันไปสโมสรเยาวชน ฉันยังสามารถที่จะจูบได้ปกติเลย แล้วทำไมพวกเขาถึงทำไม่ได้ เพราะพวกเขาพิการอย่างงั้นเหรอ?”

 

 

The JK Club คือชื่อของสโมสรสำหรับคนพิการโดยเฉพาะ ซึ่งพวกเขาจะจัดงานเลี้ยงผู้ใหญ่ของคนพิการทุกๆ วันศุกร์ แถมเมื่อไม่นานมานี้ทางสโมสรก็พึ่งจะฉลองครบรอบก่อตั้งกันไปนั่นเอง

สุดท้ายก็ต้องขอบคุณ The JK Club ที่เข้าใจถึงปัญหาของคนพิการและจัดสถานที่ปาร์ตี้ให้กับคนเหล่านี้ เพราะกรณีของ Niki และ Samantha เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่บ่งบอกว่าพวกเขาถูกมองว่าแตกต่างจากสังคมทั้งๆ ที่พวกเขาก็เป็นคนเหมือนๆ กับเรา

 

เราลองมาดูฟากฝั่งของความเห็นในโลกออนไลน์กันบ้าง หลังจากที่ได้รับทราบข่าวของพวกเขาว่าถูกห้ามจูบในงานเลี้ยงปกติ จนต้องไปตั้งคลับของพวกเขาขึ้นมาเอง…

Luke Hassall มันดีสำหรับพวกเขาแล้วล่ะ และก็ขอให้ความรักของพวกเขาสดใสไปอีกนาน สิ่งที่พวกคุณทำมันดีแล้ว ขอให้ทำต่อไปนะ สู้ๆ

Galina Anne พูดจริงจากใจเลยนะ ถ้าพวกคุณอยากจะจูบหรืออะไรไปหาที่ลับๆ เถอะ คนอื่นไม่อยากเห็นหรือรับรู้หรอก เอาจริงๆ ที่นัjนมันเป็นสโมสรเยาวชนนะ มันไม่สมควรไม่ว่าคุณจะเป็นดาวน์ซินโดรมหรือไม่ก็ตาม

Garry Andrew Grainger บอกว่า มันไม่ใช่เพราะพวกเขาเป็นดาวน์ซินโดรมหรืออะไรหรอกนะ มันเป็นเพราะพวกเขาไม่อยากเห็นคนสองคนมายืนจูบต่อหน้าพวกเขาต่างหาก ก็เพราะมันเป็นสโมสรเยาวชนไม่ใช่เหรอ?!!

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply