“ร็อตไวเลอร์” สวมบทฮีโร่ เปิดประตูที่ล็อคไว้ ให้เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตของ “เจ้านายหมดสติ” ไว้ได้!!

โดยปกติแล้วเราจะคิดว่าหมาพันธุ์ ‘ร็อตไวเลอร์’ นั้นเป็นหมาที่มีแต่ความดุ โหด จนทำให้หลายๆ ประเทศมีการออกกฎหมายสั่งห้ามไม่ให้นำเข้าไปเลี้ยงเลยทีเดียว!!

แต่ถ้าหากได้อ่านเรื่องราวของเจ้าร็อตไวเลอร์ตัวนี้แล้ว ขอบอกเลยว่าความคิดของเพื่อนๆ อาจจะเปลี่ยนไปก็ได้…

 

เรื่องมีอยู่ว่าเจ้า Megan สุนัขสายพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ได้ทำการช่วยชีวิตเจ้าของของมันด้วยการพยายามเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือเจ้าของของมันที่หมดสติไปเพราะเกิดอาการเลือดออกที่อวัยวะภายในร่างกาย

“ไม่มีข้อสงสัยอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย…เจ้า Megan มันช่วยชีวิตของฉัน” เจ้าของวัย 32 ปี กล่าว “ด้วยการเปิดประตูที่ล็อคอยู่ให้เจ้าหน้าที่พยาบาลเข้ามาช่วยเหลือฉันได้ หากไม่มีมัน เรื่องราวอาจจบลงไม่สวยแบบนี้ก็เป็นได้”

 

 

โดยก่อนหน้าที่คุณ Gregory จะหมดสติไปนั้นเขาได้ทำการโทรแจ้งไปที่เบอร์ 999 ก่อนแล้ว ซึ่งอาการหมดสตินี้เป็นเพราะเสียเลือดจากอาการเลือดออกในระบบทางเดินอาหาร

วันก่อนเธอได้ไปทำการส่องกล้องตรวจนิ่วในตับอ่อนที่โรงพยาบาล และก็พบว่าระหว่างการส่องกล้องตรวจนั้นก็ทำให้เกิดแผลฉีกขาดในลำไส้

ในวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พยาบาลไม่สามารถเข้าไปในบ้านเพื่อทำการช่วยเหลือคุณ Gregory ได้เนื่องจากว่าประตูล็อคอยู่

หลังจากที่พยายามอยู่นานก็พบว่าจู่ๆ ประตูก็เปิดออกเอง และพบว่าเจ้า Megan สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ของเขาพยายามที่จะเลื่อนลูกบิดประตูขึ้นลงจนสามารถเปิดประตูได้ในที่สุด

ขณะที่เข้าไปในบ้านก็พบว่าเจ้า Megan และหมาอีกสองตัวกำลังเลียหน้าคุณ Gregory เพื่อปลุกเขาจากอาการหมดสติ

 

 

คุณ Gregory ได้ทำการส่งข้อความไปหาคู่รักของเขา คุณ Sean Nicholls วัย 49 ปี ก่อนที่จะหมดสติ

เขาเล่า “ผมจำได้ว่าตอนนั้นรู้อย่างเดียวว่าตัวเองกำลังจะตาย และผมจะต้องบอกกับ Sean ให้ได้ว่าเธอนั้นมีความหมายมากมายสำหรับผม”

 

 

และเขาก็อยากจะบอกให้ชาวโลกรับรู้เรื่องราวของเจ้า Megan เอาไว้ เพราะหลายๆ คนมักจะมองว่าหมาพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ เป็นหมาที่ดุ และมีมุมมองที่แย่กับมัน

“หลายๆ คนคงจะคิดว่า ร็อตไวเลอร์ นั้นเป็นหมาที่ดุร้าย แต่เจ้า Megan มันไม่ใช่แบบนั้น มันเป็นหมาตัวใหญ่ใจดี ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นหนี้ชีวิตของมัน”

“มันคือฮีโร่ตัวจริง และสมควรได้รับรางวัลเป็นอย่างยิ่ง”  

 

 

คุณ Gregory ใช้เวลาในการรักษาตัวเองอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลากว่า 48 ชั่วโมงจากอาการเจ็บป่วยในครั้งนี้ และจะทำการผ่าตัดนิ่วออกไปในเดือนหน้านี้

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าช่างเป็นหมาที่ฉลาดซะจริงๆ #เหมียวหง่าว ขอยกนิ้วให้เลย!!

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply