เจ้าเหมียวช่วยชีวิต “กระรอก” เลี้ยงดูจนหายดี เพื่อให้แม่ของมันมารับกลับบ้าน!!

เราคงเคยเห็นข่าวคนช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ แล้วต่อจากนั้นมาก็ได้มีแม่ของมันมารับกลับบ้านไป สร้างความประทับใจให้กับผู้อ่านเป็นอย่างมาก แต่ครั้งนี้ตัวละครเอกได้เปลี่ยนไปแล้ว เมื่อได้มีเจ้าเหมียวช่วยเหลือกระรอกน้อย

เจ้าเหมียวตัวนี้มีชื่อว่า Netty มันได้ไปพบกับกระรอกตัวน้อยที่หลงมาจากเหตุพายุไซโคลนเนื่องจากเจ้าของไปเจอเข้า มันก็เลยรับหน้าที่เป็นคุณแม่ชั่วคราว คอยเลี้ยงดูอย่างเต็มที่

 

 

Peter ผู้พบกระรอกระหว่างที่เกิดพายุ เขาได้ไปเจอกับรังของมันนอกประตูบ้าน แล้วมีกระรอกน้อยอยู่ข้างใน และยังมีชีวิตอยู่ เขาก็เลยตัดสินใจที่จะเอากลับมาเลี้ยงดูในบ้าน เนื่องจากว่าไม่เจอแม่ของมัน

เขาป้อนอาหารกระรอกด้วยเข็มฉีดยา ดูแลอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังได้รับความช่วยเหลือจาก Netty แมวที่เขาช่วยมาจากข้างถนน

ซึ่งตอนแรกมันก็ทำหน้าตางงๆ ว่าตัวนี้มันคือตัวอะไร (จะกินได้รึเปล่าครับ!?) แต่พอคุ้นเคยกันเท่านั้นแหละ แทบจะกลายเป็นแม่เลยทีเดียว

 

 

วิธีทำความรู้จักก็คือการดมฟุดฟิด แล้วก็เลีย แล้วหลังจากนั้นมันก็เอาไปกอดทั้งวันเลย เหมือนกับว่ามันจะพยายามแสดงความรักเหมือนตอนที่เจ้านายของมันช่วยมันมา

 

 

และแล้วเรื่องราวก็จบอย่างแฮปปี้เอ็นดิ้ง เมื่อแม่ของกระรอกได้มารับตัวลูกกลับไป โดยคุณ Peter เล่าว่า “เราได้ยินเสียงแม่กระรอกรอบๆ บ้าน เหมือนกับกำลังตามหาลูกของมัน เราเลยเอารังมันไว้ตรงหน้าต่าง”

ซึ่งเขารออยู่ประมาณ 2 วัน โดยเขาทำการเอารังไปวางไว้ แล้วแม่ก็กลับมาอุ้มกลับไปที่รัง อาจจะเป็นเพราะว่ามันได้ยินเสียงลูกของมันก็เป็นได้

 

 

ชมคลิปเรื่องราวความน่ารักของกระรอกและเจ้าเหมียวกันเลย

 

เห็นคำพูดที่เจ้าของว่าแมวมันทำหน้าที่ผู้ช่วยชีวิตเหมือนกับที่มันได้รับจากเจ้าของมาแล้วรูปสึกประทับใจอย่างบอกไม่ถูก ไม่คิดว่าแมวจะมีโมเม้นต์แบบนี้อยู่ด้วย

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply