Job Stauffer ชายหนุ่มผู้ลดน้ำหนักเกือบ 25 กิโลกรัมได้ เพราะการเล่นเกมผ่านเครื่อง VR!!!

สื่อเกมนอกชื่อดังอย่าง PC Gamer ได้สัมภาษณ์ชายคนหนึ่งหลังจากที่เขาลดน้ำหนักไปมากเกือบ 25 กิโลกรัม ด้วยวิธีการเล่นเกมผ่านเครื่อง VR เท่านั้น

ชายคนที่ว่านี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเขาคือ Job Stauffer หัวหน้าแผนก Creative Communications ของบริษัทสร้างเกมเล่าเรื่องชื่อดัง Telltale

ซึ่งเริ่มแรกเขาได้แชร์เรื่องของเขาผ่านทวิตเตอร์ตัวเองว่า เขาประสบความสำเร็จลดน้ำหนักตัวเองลงถึง 50 ปอนด์ (ราวๆ 25 กิโลกรัม) ผ่านการเล่นเกม VR ที่ชื่อว่า Soundboxing

 

 

ถ้าใครที่ไม่รู้จักกับเกมนี้ก็จะขอเล่าให้คร่าวๆ ว่ามันคือเกมที่ต้องใช้เครื่อง VR ในการเล่นโดยตัวเกมจะมีรูปแบบก็คือ ต้องต่อยตัวโน้ตที่ไหลมาเป็นจังหวะต่างๆ

ซึ่งเพลงภายในเกมผู้เล่นก็สามารถที่จะดึงมาจากยูทูปได้ตรงๆ เลย แถมยังมีจัดอันดับคะแนนทั่วโลกอีกตะหาก

 

นี่คือตัวอย่างเกมเพลย์ของ Soundboxing ที่เราจะได้เห็นเวลาใส่ VR

 

ส่วนี่คือตัวอย่างการเล่นด้วยเครื่อง VR ที่คุณต้องออกกำลังกายตามไปด้วย

 

เขาได้เล่าว่าจริงๆ แล้วเจ้าเกมนี้เนี่ยมันไม่ได้เคลื่อนไหวมากมายเท่าไหร่หรอก แต่ถ้าหากคุณได้ลองเล่นสักครั้ง คุณอาจจะเผลอเต้นตามไปโดยอัตโนมัติ เพราะเกมมันสนุกมากๆ

 

ทางนิตยสาร PC Gamer เลยเกิดคำถามว่า เกมแนวฟิสเนตที่ผ่านมาก็มีเยอะแยะ ทำไมเขาถึงไม่ชอบมันเลย แล้วทำไมถึงเลือกเกมนี้ ซึ่งตัว Job ก็ตอบว่า

“ผมโตมาในครอบครัวที่มีพี่สาว 4 คน ผมเห็นพวกเธอออกกำลังตามทีวีอยู่บ่อยๆ แต่ผมรู้สึกว่าการออกกำลังแบบนั้น แต่มันกลับทำให้เราจดจ่ออยู่แต่ว่าตัวคนในทีวีเขาจะทำอะไร เช่นเดียวกับเกมใน Wii Uซึ่งผมก็ไม่ค่อยจะชอบมันเท่าไหร่ แต่สำหรับเกมนี้ผมกลับรู้สึกรักมันมากๆ เลยล่ะ แถมเรายังสนุกกับเพลงที่เราชอบไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย”

แล้วเพลงอะไรคือเพลงโปรดของเขาที่ใช้เล่นใน Soundboxing บ่อยๆ เขาก็ตอบว่า “เพลงโปรดของผมที่จะหยิบมาเล่นทุกเช้าเวลาตื่นก็คงจะเป็น It’s The End Of The World ผมเล่นเพลงนี้บ่อยมากๆ เลยล่ะ พอเล่นทีไรผมจะต้องขยับทุกส่วนของร่างกายทุกที”

 

 

ยังไม่จบเท่านั้น PCgamer ยังถามปิดท้ายอีกว่า สิ่งที่เขาทำมันยอดมากเลยนะที่สามารถลดน้ำหนักได้มากเกือบ 25 กิโลกรัมเพียงเพราะเล่น VR อย่างเดียว ซึ่ง Job ก็ตอบกลับทันทีว่า

“อันที่จริงตอนนี้มันเป็น 25 กิโลกรัมเรียบร้อยแล้วนะ แล้วผมก็ไม่ได้อาศัยแค่เล่นเกมนี้อย่างเดียวหรอก ผมยังควบคุมปริมาณแคลอรี่และกินน้ำเยอะมากๆ ที่สำคัญผมได้เลิกดื่มเบียร์กับกาแฟด้วยซึ่งมันก็ช่วยได้มากเลยทีเดียวล่ะ”

 

 

สุดท้ายแล้ว Job ได้บอกปิดท้ายว่ามันไม่มีเวทย์มนต์อะไรที่จะช่วยให้เราลดน้ำหนักได้หรอก และไม่จำเป็นต้องเป็นเกมเสมอไปด้วย เกมนี้มันก็แค่เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผมสนุกกับการออกกำลังเท่านั้น

ยังไงซะขอแค่เราเริ่มทำและไม่ยอมแพ้ เท่านี้ชีวิตคุณก็จะเปลี่ยนไปได้แล้วล่ะ ดูอย่างผมไง

 

และนี้คือภาพความเปลี่ยนแปลงของเขาคนนี้

 

#เหมียวมู่ทู่ ว่าเหล่าเหมียวๆ ที่รังแคทดั๊มบ์ก็เริ่มอ้วนละนะ

ไหนใครสนใจจะเป็นสปอนเซอร์ VR ให้รังแมวบ้างไหม!!

ที่มา pcgamer

Comments

Leave a Reply