คุณแม่ชาวนิวซีแลนด์ โชว์ “ภาพหลังคลอด” ที่หลายคนกลัว แม้เจ็บปวดแต่มันสวยงามเสมอ

การที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะต้องมาตั้งท้องและกลายเป็นคุณแม่สักคนหนึ่งดูจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และหนุ่มๆ อย่างเราก็คงไม่มีทางเข้าใจความทุกข์ทรมานของพวกเธอได้อย่างท่องแท้ด้วยว่าพวกเธอต้องเผชิญกับอะไรบ้าง

ทั้งอารมณ์ที่แปรปรวน น้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้น ความเจ็บปวดระหว่างคลอด และไหนจะสภาพหน้าท้องที่ต้องใช้เวลานานกว่าจะกลับคืนสู่สภาพเดิม

 

 

เพื่อให้หนุ่มๆ และสาวๆ (ที่ยังไม่เคยมีลูก) ได้เข้าใจถึงสภาวะความเป็นแม่คนสักอีกนิด ด็อกเตอร์​ Julie Bhosale ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและโภชนาการจากประเทศนิวซีแลนด์ จึงได้บันทึกภาพหน้าท้องของตัวเองตั้งแต่หลังคลอดได้ 24 ชั่วโมง ไปจนถึงสัปดาห์ที่ 14 เพื่อดูความเปลี่ยนแปลง

ด็อกเตอร์ Julie เล่าว่านี่คือการตั้งท้องลูกคนที่สองของเธอ มันมีทั้งความกดดัน ความเครียด และความปลื้มปิติปนกันอยู่ภายในตัวเธอ มันคือเป็นความเจ็บปวดที่งดงามมากสำหรับเธอ

 

นี่คือสภาพของเธอเมื่อตอนที่ตั้งท้องได้ 38 สัปดาห์เปรียบเทียบกับตอนที่คลอดแล้ว 24 ชั่วโมง

 

หลังคลอดไปแล้ว 2 วัน

 

หลังคลอดไปแล้ว 1 สัปดาห์

 

หลังคลอดได้ 2 สัปดาห์

 

หลังคลอดได้ 10 สัปดาห์

 

หลังคลอดได้ 14 สัปดาห์

 

แม้จะต้องผ่านความยากลำบาก แต่ครอบครัวของเธอก็มีความสุขดีนะ

 

นี่คือตัวอย่างของการตั้งท้องของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่แสดงให้เราเห็นว่าการมีลูกไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย และหากใครจะมีคุณก็อาจจะต้องเตรียมใจเอาไว้หน่อยว่าคุณจะต้องเจอกับอะไรบ้าง

หญิงสาวบางคนใช้เวลาหลังคลอดออกกำลังกายกระชับกล้ามเนื้อ แค่ 2-3 หน้าท้องก็กลับมาเหมือนเดิมแล้ว ในขณะที่บางคนใช้เวลานานกว่า 5-6 เดือนก็มีนะเออ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply