Nintendo เคลือบสาร “ขมที่สุดในโลก” ลงบนแผ่นเกม คนแห่ลองชิมเพียบ ว่าจะแค่ไหนกัน!!?

เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมานินเดนโด้ก็ได้ปล่อยเครื่องตัวใหม่ Nintendo Switch ออกมาให้ได้สัมผัสกันเป็นที่เรียบร้อย แน่นอนว่ากระแสตอบรับของเจ้าเครื่องนี้ก็ได้รับการตอบรับที่ดีเลยล่ะ

ไม่ว่าจะทั้งแง่จำนวนที่ขายได้ และรีวิวที่ได้รับจากสื่อสำนักต่างๆ แต่ทว่ามันกลับมีเรื่องแปลกๆ อยู่เรื่องหนึ่งคือ รสชาติของตลับเกมของเจ้าเครื่องนี้มันแย่สุดๆ เลยล่ะ

อ่านกันมาถึงตรงนี้คงจะสงสัยว่า “บ้า!! แล้วจะไปกินตลับเกมทำไมกันเล่า!?” เรื่องนี้มันเริ่มมาจากที่นินเทนโด้ได้บอกว่าตลับเกมของเครื่อง Nintendo Switch มีขนาดที่เล็กถ้าไม่ระวังให้ดีเด็กๆ อาจจะเผลอเอาเข้าปากแล้วกลืนลงไปได้

 

 

นินเทนโด้เลยแก้ปัญหาโดยให้มันจะมีรสชาติที่แย่สุดๆ โดยเคลือบสารที่มีชื่อว่า Denatonium Benzoate ซึ่งพวกเขาระบุว่ามันเป็นสารที่มีรสชาติขมที่สุดที่มนุษยชาติรู้จักเลยทีเดียว แต่แน่นอนว่าถ้าพูดกันถึงขนาดนี้เหล่ามนุษยชาติมีเหรอที่จะไม่อยากรู้อยากลอง

สื่อดังหลายสำนักอย่าง Kotaku หรือ IGN ก็ได้ออกมาอัดคลิปทดลองชิมเจ้าตลับ Nintendo Switch กันยกใหญ่เลยทีเดียว

 

เริ่มกันที่ Kotaku กันก่อนเลย

Mike Fahey จาก Kotaku ก็เป็นหนึ่งคนที่เกิดความสงสัยว่า เฮ้ย ตลับเกมเนี่ยมันมีรสชาติที่แตกต่างกันจริงๆ อย่างงั้นเหรอ เขาก็เลยลองไปหาตลับเกมจากเครื่องเกมหลายๆ อัน

ปรากฏว่าจะมีของเครื่อง Super Nintendo ที่รสชาติจะออกขมๆ หน่อยซึ่งเขาเดาว่าตลับเกมของเจ้า Nintendo Switch มันก็น่าจะคล้ายๆ กันแต่โหดกว่า

 

แต่ก็มีเสียงตอบรับจากคลิปพี่แกว่า “คงเป็นเพราะเกมที่แกชิมมันเกมนอกกระแส ต้องลองชิม The Legend of Zelda: Breath of the Wild ดูเห็นว่าคะแนนรีวิวดีมากเลยนิ รสชาติก็น่าจะดีไม่แพ้กัน”

 

 

มาต่อกันที่ IGN กันว่าจะมีเสียงตอบรับยังไง

Alanah Pearce นักเขียนและพิธีกรจากช่อง IGN ก็ได้ออกมาชิมเหมือนกันซึ่งเธอก็ได้อธิบายคร่าวๆ เกี่ยวกับเจ้าตลับเกม Nintendo Switch ว่าสาเหตุที่มันต้องมีรสชาติแย่ก็เพราะมันมีขนาดเล็กทำให้เด็กๆ อาจจะเผลอกินเข้าไปได้ เลยต้องทำรสชาติแบบนี้ขึ้นมา

 

“10/10 จาก Age magazine แต่รสชาติจะดีไหม พวกเขารีวิวรสชาติมันหรือป่าว มาหาคำตอบกัน”

 

เธอบอกว่ารสชาติของมันเนี่ย เxี่ย มากๆ เหมือนมีกระแสไฟฟ้าผสมกับไฟไหม้อยู่ในปาก สรุปคะแนนรีวิวรสชาติ 10/10 รับประกันเด็กกระเดือกไม่ลงแน่นอน

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ถึงแม้เจ้าตลับเกม Nintendo Switch รสชาติมันจะแย่มากๆ จนคนกระเดือกไม่ลงแต่หารู้ไม่ มันไม่มีผลกับเจ้าตูบเลยสักนิด เพราะมีเจ้าของทวิตเตอร์คนหนึ่งที่ชื่อ ได้ทวิตว่า 

 

“ตลับเกม Nintendo Switch แม่มไม่ได้ป้องกันหมา ดูสภาพเอา เละเชียว”

 

#เหมียวมู่ทู่ ก็อยากลองชิมนะ

ใครสนใจจะเป็นสปอนเซอร์ซื้อ Nintendo Switch มาให้ลองรีวิวบ้างไหม

ที่มา thesun,Kotaku,Alanah Pearce

Comments

Leave a Reply