มิตรภาพต่างสายพันธุ์ของ “นักพายเรือ” และ “วาฬเพชรฆาต” ที่กลายมาเป็นเพื่อนกันซะงั้น!?

ถ้าพูดถึงวาฬเพชฌฆาต เราก็คงจะรู้จักกันดีว่ามันคือนักล่าแห่งท้องทะเลที่มีนิสัยดุร้ายพอสมควร แถมยังอาศัยอยู่กับเป็นฝูงอีกตะหาก แต่ทว่าในบางครั้งเราก็จะเห็นเจ้าวาฬสายพันธุ์นี้บางตัวมีนิสัยที่รักสงบและน่ารักเช่นกัน แถมมันยังฉลาดมากเป็นอันดับต้นๆ ของสัตว์โลกที่ไม่นับมนุษย์ด้วย

เราจะพาย้อนไปดูเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับนักพายเรือพายเรือคายัคชาวออสเตรเรียที่ชื่อว่า Nathan Pettigrew เขาได้เล่าถึงวาฬเพชฌฆาตเพื่อนรักของเขาตัวหนึ่งที่เจอกันเมื่อปี 2010

 

 

โดยเขาเล่าว่า “ผมเจอกับมันครั้งแรกเมื่อตอนปี 2010 และได้พายเรือเล่นกับมันหลายครั้งเลยล่ะ นับตั้งแต่เจอมันครั้งแรก”

เขาได้ตั้งชื่อให้กับวาฬเพชฌฆาตตัวนี้ว่า Pickle 

 

 

พอถามว่าวาฬเพชฌฆาตมันก็หน้าตาเหมือนกันหมดแล้วเขาจำเพื่อนของเขาได้ยังไง เขาก็บอกว่าเพื่อนของเขาตัวนี้จะมีครีปที่หลังที่โดดเด่นไม่เหมือนตัวไหนๆ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาจำเพื่อนของเขาได้

เป็นเวลาหลายปีที่ทั้งคู่ได้เป็นเพื่อนกัน เขาบอกว่ายิ่งเวลาผ่านไปเจ้า Pickle ก็ยิ่งมีขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จากครั้งแรกที่ทั้งคู่เจอกัน แต่ถึงแม้เวลาจะผ่านไปแค่ไหน ทั้งคู่ก็ยังมาเจอกันและจำกันได้ดี

 

 

แต่ใช่ว่ามันจะจำเขาได้จากหน้าตานะ เพราะว่า Nathan พยามที่จะใส่ชุดแบบเดิมเสมอเมื่อเขาไปพายเรือรอบบริเวณน่านน้ำนิวซีแลนด์

“ผมพยามที่จะใส่เสื้อสีแดง และหมวกแดงเสมอเวลาที่ผมออกไปพายเรือ ซึ่งผมคิดว่านี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ Pickle จำผมได้ แถมท่าทีที่มันมีต่อผมก็ยังแตกต่างจากวาฬเพชฌฆาตตัวอื่นๆ อีกด้วย”

 

 

จะบอกว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องบังเอิญก็ไม่ได้ เพราะว่าทั้งคู่ยังมีปฏิสัมพันธ์ให้กันเสมอเป็นถึง 5 ปีเต็มๆ จนกระทั่งนำมาสู่คลิปวิดีโอกึ่งสารคดีนำเสนอมิตรภาพของเขาและเจ้าวาฬตัวดังกล่าว

เราลองมาชมคลิปวิดีโอดังกล่าวจากแชแนล The Kayaking World of Nathan Pettigrew ด้านล่างนี้เลยครับ…

.

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply