‘Emma’ แมวน้อยผู้ไม่เคยยอมแพ้ แม้จะเสียพี่น้องไป แต่ก็สู้จนสภาพตอนนี้อืดเชียวนะ!!

หากเราเห็นแมวนั่งหนาวสั่นอยู่ข้างถนนแล้วเดินผ่านมันไป เราจะไม่มีวันรู้เลยว่าแท้จริงแล้วมันน่ารักมากแค่ไหน ดังนั้นคนที่หยุดและช่วยมันไว้เท่านั้นแหละที่จะได้เห็น

เรื่องราวของแมวน้อย Emma  ก็เริ่มต้นจากจุดนั้นเหมือนกัน จุดที่ต้องเผชิญกับความหนาวเหน็บอย่างโดดเดี่ยว แต่โชคดีมันไม่ถูกมองข้ามไป

 

 

Emma ถูกพบหลังจาก Little Wanderers ได้รับข้อมูลจากนักสังคมสงเคราะห์ว่า ‘มีลูกแมว 5 ตัวถูกทิ้งไว้ในกล่องและพวกมันกำลังหิวโหยอยู่ในบริเวณ South Bronx

พวกมันถูกทิ้งไว้แบบนี้มาหลายวันแล้ว ในขณะที่นักสังคมสงเคราะห์ก็พยายามจะช่วยพวกมันไว้ แต่แล้วลูกแมว 2 ตัวก็จากไปเสียก่อน

พวกเขาจึงได้ติดต่อกับ Little Wanderers ซึ่งเป็นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์แห่งเมือง NYC เพื่อให้มาช่วยลูกแมวที่เหลือทั้ง 3 ตัวนี้

 

 

หลังจากที่ช่วยออกมาได้สำเร็จ พวกเขาพยายามจะเอาอาหารเปียกให้มันกิน แต่ดูเหมือนลูกแมวจะยังเด็กเกินไปที่จะกินได้ พวกมันจึงทำได้แค่เลียเท่านั้น ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงเอานมให้มันกินแทน

ต่อมา Joanne จึงได้ตัดสินใจพาลูกแมวทั้งหมดกลับไปอยู่บ้านด้วยและให้การดูแลตลอด 24 ชั่วโมง แต่ในช่วง 5 สัปดาห์แรกพบว่ามี Emma ตัวเดียวที่มีน้ำหนักเท่ากับลูกแมวอายุ 2 สัปดาห์เท่านั้น

 

 

Joanne ไม่ยอมแพ้ เธอยังคงพยายามดูแลพวกมันต่อไป และพามันไปพบสัตวแพทย์ด้วย และเป็นที่น่าเสียดายสหายลูกแมวที่เหลืออีก 2 ตัวได้ตายจากไปแล้ว เนื่องจากร่างกายอ่อนแอ

ตอนนี้ก็เหลือเพียงแค่ Emma ตัวเดียวเท่านั้น มันต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลกว่า 1 เดือน และต้องอยู่แต่ในห้องฟื้นฟูพิเศษด้วย

 

 

แมวน้อยอยากมีชีวิตอยู่ มันจึงต่อสู้กับความเจ็บปวดทั้งหมด จนในที่สุดมันก็ค่อยๆ กลับมาแข็งแรงขึ้น มันฟื้นตัวได้เต็มที่และรอดมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ตอนนี้ก็ถีงเวลาที่แมวน้อยต้องมีบ้านอยู่แล้วล่ะ แต่ที่นั่นควรจะมีเพื่อนเล่นด้วย มันจะได้ไม่เหงา เป็นจังหวะเดียวกับที่ Erin อยากรับเลี้ยงแมวพอดี เพราะแมวของเธอที่ชื่อ Nimbus ต้องการเพื่อนอยู่เหมือนกัน

 

 

และเมื่อเธอได้รู้เรื่องราวของ Emma เธอจึงตัดสินใจรับเลี้ยงทันที และทันทีที่พามันกลับบ้านด้วย มันก็เอาหัวซุกใต้ผ้าห่มอย่างน่ารักน่าเอ็นดู

แต่สำหรับ Nimbus พวกมันใช้เวลาค่อนข้างนานในการทำความรู้จักกัน ในสุดผ่านไป 2 เดือน พวกมันก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกันจนไม่อาจแยกจากกัน

 

 

พวกมันเติมเต็มความรักให้กันและกัน Emma น้ำหนักขึ้นเยอะมาก ดูๆ แล้วก็ลืมไปเลยว่าวันแรกที่มันถูกพบมันนั้น มันตัวเล็กแค่ไหน

ที่สำคัญ ตั้งแต่ Emma เข้ามาอยู่ในบ้าน มันก็เผยมุมน่ารักๆ ให้เห็น่บ่อยๆ จนหญิงสาวตกหลุมรักมันหนักเข้าไปอีก เธอขอบคุณแมวน้อยที่สู้จนมีวันนี้ และแมวน้อยเองก็คงอยากขอบคุณไม่มองข้ามมันไปเช่นกัน

 

 

Emma ไม่ต้องโดดเดี่ยวอีกไปแล้ว เพราะมันมีเพื่อนที่ชอบเล่นกับมันเสมอ

 

พวกมันไม่เคยจะห่างกันเลย

 

จ๊ะ รู้แล้วว่ารักกันมาก

.

 

เฮ้ นี่ Emma เอง

 

เหมียวนักสู้ตัวจริง แถมโตมาน่ารักซะด้วย

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply