ศิลปินวาดภาพเพื่อต้องการให้สาวๆ ได้ตระหนักว่าทุก ‘จิมมี่’ ล้วนสวยงามในตัวมันเสมอ…

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่มักจะรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจกับรูปลักษณ์ของอวัยวะเพศตัวเองซักเท่าไหร่ โดยเฉพาะกับสาวๆ ทั่วโลก เพราะมีการเก็บสถิติมาแล้วว่า ตัวเลขของกลุ่มหญิงสาวที่รู้สึกไม่มั่นใจต่อรูปลักษณ์ของ ‘จิ๊มิ๊’ ตัวเองสูงมากขึ้นเรื่อยๆ

เช่นเดียวกับตัวของศิลปินสาว Jacqueline Secor ผู้ชำนาญในการสร้างผลงานศิลปะโดยใช้ธรรมชาติเข้ามาเป็นตัวเล่าเรื่อง เธอได้สร้างคอลเลคชั่นงานอาร์ทที่ช่วยตระหนักให้หญิงสาวทุกคน ค้นพบความสวยงาม และความมั่นใจตรงจุดซ่อนเร้นของพวกเธอ

 

 

Jacqueline เล่าว่า ‘ในอดีตฉันเคยจมอยู่กับความสัมพันธ์แย่ๆ ที่ทำให้ฉันรู้สึกสูญเสียความมั่นใจในตัวเอง ไอเดียการวาดภาพนี้มันเริ่มมาจากการที่ฉันวาดส่วนนั้นของฉันเอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ตัวเองอีกครั้ง  และหลังจากที่ได้แชร์ภาพวาดนี้กับคนใกล้ตัว พวกเขาก็พากันส่งรูปบริเวณนั้นมาให้ฉันวาดเป็นงานศิลปะบ้าง’

 

คนใกล้ตัวบอกกับเธอว่า การที่พวกเขาได้เห็นรูปของ ‘จิ๊มิ๊’ ตัวเองกลายเป็นงานศิลปะแบบนี้ มันช่วยทำให้พวกเธอรู้สึกมั่นใจขึ้นอีกหลายเท่าเลย

 

‘แค่ฉันได้รู้ว่าการวาดภาพนี้ช่วยทำให้ผู้หญิงบางคนกลับมามั่นใจอีกครั้ง แค่นี้ก็ถือว่าสำเร็จแล้วละคะ’

 

หลังจากที่เธอนำงานศิลปะโพสต์ลงบนอินสตาแกรม เธอก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากสาวๆ ทั่วโลก

 

ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้น เพราะเธอเล่าว่าบ่อยครั้งที่มีผู้ชายมาขอให้เธอทำงานศิลปะแนวนี้ให้เขาบ้าง ซึ่งงานชิ้นนึงใช้เวลานานถึง 25 – 35 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

‘มันเหมือนเป็นการแสดงออกเชิงสัญญะของผู้หญิง โดยพวกเธอจะรู้สึกว่าตัวเองไม่ต้องคอยหลบซ่อนความไม่มั่นใจนี้อีกต่อไป’

 

ถ้าใครอยากชมผลงานศิลปะเพิ่มเติม ไปติดตามได้ที่ JacquelineArt เลยจ้า

 

นับว่ามีความสร้างสรรค์ในการสื่อนัยยะออกมาได้อย่างน่าสนใจ แถมยังช่วยทำให้คนอื่นรู้สึกกลับมามั่นใจได้อีกครั้ง เป็นศิลปะที่ช่วยเยียวยาจิตใจได้ดีจริงๆ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply