สุดยอดป้ายรถเมล์แห่งอนาคตจากสิงคโปร์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เปิดใช้งานจริงแล้ว!!

สำหรับ “ป้ายรถเมล์” ฟังดูแล้วอาจจะเป็นสถานที่ธรรมดาๆ ที่หลายคนอาจไม่ให้ความสำคัญมากสักเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่เราก็มักจะใช้แค่เป็นที่รอเวลาเพียงสั้นๆ เท่านั้น…

 

 

เมื่อ #เหมียวขี้อ้อน ได้ลองคิดเล่นๆ ดูว่า ถ้าหากเราจะเปลี่ยนป้ายรถเมล์ให้เป็นมากกว่าป้ายรถเมล์ธรรมดาๆ ที่เราเห็นกันจนเบื่อละ เชื่อว่ามันจะต้องทำให้ผู้คนหันมาสนใจ แถมบางทีอาจจะช่วยให้ไม่รู้สึกเบื่อระหว่างที่กำลังรอรถด้วยนะ

เหมือนดังเช่น ป้ายรถเมล์สุดเจ๋งในย่านจูรง ประเทศสิงคโปร์ แห่งนี้ บอกเลยว่ามันไม่ได้เป็นเพียงแค่สถานที่ที่ให้ผู้คนมานั่งรอรถ เพราะทางหน่วยงานรัฐต่างๆ ของประเทศเทศได้ร่วมกันสร้างสรรค์ป้ายรถเมล์ให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้คนอย่างครบครัน จนขึ้นชื่อว่าเป็นป้ายรถเมล์ที่ดีที่สุดในโลก

 

 

และเมื่อคุณได้ลองไปเยือนสถานที่แห่งนี้ คุณจะพบว่าที่ป้ายรถเมล์ จะมีชั้นวางหนังสือสำหรับให้ผู้คนทุกเพศทุกวัยที่สามารถหยิบไปอ่านได้ มีที่จอดรถจักรยาน ที่ชาร์จโทรศัพท์ แม้กระทั่งสวนบนหลังคา ก็ถูกตกแต่งไปด้วนต้นไม้ต้นเล็กๆ อีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ ยังมีบอร์ดดิจิตอลที่ช่วยแสดงเวลาการมาถึงของรถโดยสาร และยังช่วยวางแผนเส้นทางที่รวดเร็วที่สุดให้กับคุณได้ มากไปกว่านั้นผู้โดยสารทุกท่านยังสามารถสแกน QR code เพื่อดาวน์โหลดอีบุ๊คจากห้องสมุดแห่งชาติได้อีกด้วยสุดยอดไปเลย

ที่มา : designtaxi, citylab

Comments

Leave a Reply