คุณลุงผู้เมตตา ทุ่มเททั้งใจช่วยเหลือแมวจรจัดทุกตัวในหมู่บ้าน เพื่อให้ชีวิตพวกมันดีขึ้น!!

ทุกวันนี้มีแมวจำนวนมากที่ไม่มีเจ้าของ พวกมันจึงต้องเผชิญกับชีวิตที่ยากลำบากเพียงลำพัง แม้จะมีคนสงสารก็คงทำได้แค่ให้น้ำให้อาหารแล้วก็เดินจากไป

แต่สำหรับ Uli Sharbinie แล้ว เขาไม่เคยเดินผ่านแมวจรจัดโดยไม่ทำอะไร ดังนั้นทุกครั้งที่เห็นแมวจรจัดในหมู่บ้าน เขาจะได้สินใจอุ้มกลับบ้านไปด้วยทุกตัว

 

 

เมื่อตอนที่ Uli ยังเป็นเด็ก เขามักจะเห็นปู่พาแมวกลับมาไว้ที่บ้านเสมอ นั่นจึงทำให้ Uli ได้รับการปลูกฝังให้เป็นคนมีใจเมตตาต่อแมวตั้งแต่นั้นมา แต่ไม่ใช่แค่แมวเท่านั้นนะ เขาก็มักจะเอาอาหารให้สุนัขจรจัดด้วย

ชายคนนี้อาศัยอยู่บ้านใกล้กับเมือง Bogor ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นชนบทที่มีแต่ถนนลูกรัง สิ่งที่ทำเป็นประจำคือ เขามักจะพาแมวจรจัดจากสถานที่ต่างๆ ในหมู่บ้าน กลับมารักษาตัวที่บ้าน

 

 

ตอนนี้คุณ Uli อายุ 47 ปี เขาอยู่กับลูกๆ 5 คน ภรรยา Desi และคุณแม่วัย 90 ปี โดยอาศัยอยู่ด้วยกันภายในห้องเล็กๆ เพียงหนึ่งห้องเท่านั้น และแทนที่จะขยายบ้านตัวเอง เขากลับเลือกที่จะสร้างบ้านให้แมวมากกว่า

เขาบอกว่า “ในปี 2011 ผมเริ่มสร้างบ้านขนาดเล็ก เพื่อให้เป็นที่อยู่ของแมวจรจัด” แต่ต่อมาเขาก็รู้สึกว่า บ้านนี้มันแคบเกินไปสำหรับแมวพวกนี้ เพราะเขาได้เก็บแมวจรจัดมาเลี้ยงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

 

ต่อมาเขาก็ได้พบกับ Kristen Larson ที่อาศัยอยู่ใน Oxnard รัฐแคลิฟอร์เนีย ทั้งคู่รู้จักกันผ่าน Facebook แม้จะอยู่คนละซีกโลก แต่ทั้งสองมีใจรักในสิ่งเดียวกัน นั่นคือ การช่วยเหลือแมวจรจัด

ครั้งหนึ่งเมื่อแมวตัวหนึ่งของ Uli ที่อยู่ในกรงนาน 6 เดือน เนื่องจากป่วย จนตอนนี้แทบจะไม่มีความหวังแล้ว แต่เมื่อ Larson รู้ข่าว เธอก็ตัดสินใจยื่นมือเข้าไปช่วยทันที จนในที่สุดก็อยู่ในความดูแลของแพทย์

 

 

Larson บอกว่า “Uli ขอให้ฉันตั้งชื่อให้แมวตัวนั้น ฉันจึงเรียกมันว่า Liberty เพราะในปี 2015 มันเป็นแมวตัวแรกที่ทำเกิดการสร้างศูนย์พักพิงแมว”

จากวันนั้นมา Uli ก็พาแมวจรจัดกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง และ Larson รู้ว่า เขาไม่สามารถทำทุกอย่างเพียงลำพังได้ ดังนั้นเธอจึงช่วยประกาศหาคนรับแมวพวกนี้ไปเลี้ยงผ่าน Facebook และได้ติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ให้เข้ามาช่วยอีกแรง

 

 

หลังจากนั้น Larson และเพื่อนๆ ก็ได้ระดมทุนเพื่อสนับสนุน Uli ในการสร้างศูนย์พักพิงสัตว์ โดยที่ทุกคนในครอบครัวของเขาก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

พวกเขาคอยดูแลแมวที่บาดเจ็บ คอยป้อนนมลูกแมวน้อยที่กำพร้าแม่ ซึ่งบางตัวมีอายุแค่ 1 วันเท่านั้น

 

 

ตอนนี้ศูนย์พักพิงนี้ไม่ได้เป็นบ้านสำหรับแมวเท่านั้น แต่มันยังเป็นแหล่งให้ความรู้กับเด็กๆ เกี่ยวกับสัตว์ด้วย

Uli บอกว่า “ผมและภรรยาจะทำหน้าที่เป็นคุณครู และเราจะให้เด็กๆ มาที่นี่เพื่อสอนให้พวกเขารู้จักสัตว์มากขึ้น ตอนนี้เรามีแผนที่จะสร้างบ้าน 3 ชั้น เพื่อเป็นที่อยู่ให้กับแมวจรจัด”

 

 

ในศูนย์ของ Uli ยินดีต้อนรับแมวทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นโรคเรื้อน บาดเจ็บ ถูกทิ้ง หรือ แมวใกล้ตาย เขาก็จะช่วยพวกมันทุกตัว ตอนนี้มีแมวมาอยู่กับเขาแล้ว 33 ตัว

เขาไม่ได้ดูแลแบบผ่านๆ เท่านั้น แต่ให้ดูแลอย่างดี ตั้งแต่การทำหมันให้ การป้อนน้ำ ป้อนยา ให้อาหาร ความสะอาด ความอบอุ่น และทำให้พวกมันได้กินอิ่มทุกมื้อด้วย

 

 

Uli ได้ทำตามทุกอย่างที่ปู่ของเขาเคยสอนมา เขาต้องการมอบความรักให้สัตว์พวกนี้ และอยากทำให้ชีวิตพวกมันแตกต่างออกไป เขาได้พูดทิ้งท้ายว่า “พวกมันสมควรมีชีวิตที่ดีขึ้น”

 

.

 

นับถือในความดีของลุงจริงๆ ที่ยอมทุ่มชีวิตเพื่อสัตว์ได้มากขนาดนี้

ที่มา lovemeow

 

Comments

Leave a Reply