รู้จัก Zach ชายหนุ่มผู้เบื่อเมืองวุ่นวาย หนีไปใช้ชีวิตกับ “วาฬ” และ “หมี” ที่อลาสก้า

เชื่อว่าหลายคนที่อยู่ในเมืองใหญ่ๆ ทุกวันนี้ ต้องมีโมเมนต์ที่อยากหลีกหนีความวุ่นวาย การแก่งแย่งชิงดี ความเหน็ดเหนื่อย แล้วออกไปใช้ชีวิตในฝันท่ามกลางธรรมชาติ โดยไม่ต้องปฏิสัมพันธ์กับใคร แต่สุดท้ามันก็เป็นได้แค่ความคิด เพราะมันคงเป็นจริงไม่ได้

แต่นั่นไม่ใช่เรื่องราวของชายหนุ่มคนนี้ เพราะเขาได้ทิ้งเมืองใหญ่อันแสนวุ่นวายไว้เบื้องหลัง แล้วไปใช้ชีวิตกับหมีและวาฬบนเกาะอันห่างไกลแถบอลาสก้า

 

 

หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Zach วัย 27 ปี เขาเกิดและเติบโตที่ประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อหกปีก่อน เขารู้สึกเบื่อหน่ายสังคมเมืองที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย เขาจึงย้ายมาอาศัยอยู่กับครอบครัวชาวประมง บนเกาะมาร์เบิล เกาะเล็กๆ ที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอลาสก้าในแถบขั้วโลกเหนือ

 

 

บนเกาะมาร์เบิลแห่งนี้ไม่มีแม้แต่ไฟฟ้าหรือถนน ประชากรมนุษย์ทั้งหมดมีแค่ตัวเขาและครอบครัวที่เขามาทำงานและอาศัยอยู่ด้วยเท่านั้น ส่วนสิ่งมีชีวิตที่เขาเจอบ่อยๆ ก็คงจะเป็นวาฬและหมี

 

..

 

เขาบอกว่าบางทีเป็นเวลาเกือบครึ่งปีที่เขาก็ไม่ได้เจอมนุษย์คนอื่นเลยนอกจากครอบครัว ส่วนเมืองที่ใกล้ที่สุด ต้องใช้เวลาสองชั่วโมงในการเดินทางด้วยเครื่องบินเล็ก

 

 

ทุกวันนี้เขาอาศัยอยู่ในกระท่อมเล็กๆ ของครอบครัว Eric และ Cindy Wyatt ซึ่งทั้งหมดประกอบอาชีพด้วยการทำฟาร์มหอยนางรม นอกจากนี้พวกเขายังปลูกผักและผลไม้รับประทานเองอีกด้วย

 

 

ทุกๆ เดือนสองเดือน พวกเขาจะเข้าเมืองเพื่อหาซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อนำมาปั่นไฟฟ้าใช้ รวมทั้งซื้อผัก ผลไม้ หรือ เนื้อที่พวกเขาไม่สามารถหาได้บนเกาะ

 

 

Anze Osterman ตากล้องที่ตามถ่ายชีวิตของ Zach กว่าหกเดือนเล่าว่า ตอนแรกเขาก็นึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่าการใช้ชีวิตบนเกาะอันแสนห่างไกลนี้ จะเป็นเรื่องที่มีความสุขได้อย่างไร แต่เมื่อเขาได้เข้าไปใช้ชีวิตจริงๆ เขาก็เปลี่ยนความคิดไปเลย

“คุณจะมีความรู้สึกว่าคุณมีตัวตนอยู่ในธรรมชาติอันแสนยิ่งใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์อันแสนยาวนาน คุณจะไม่รู้สึกเหมือนปลาในตู้อีกต่อไป คุณเป็นอิสระแล้ว ความกังวลเหมือนมลายหายไปเลย” Anze กล่าว

 

.

.

.

.

.

.

.

 

ใครสนใจอยากใช้ชีวิตแบบนี้ดูบ้างมั้ย น่าสนุกดีเหมือนกันนะ

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply