“เจ้าหมาผู้โดดเดี่ยว” ในสถานรับเลี้ยง ดีใจเมื่อรู้ว่ามันกับ “ตุ๊กตาช้างแสนรัก” ได้ไปบ้านใหม่!!

เจ้า Smokey สุนัขวัย 5 ขวบ ที่ถูกเลี้ยงมาโดยเจ้าของคนเดียวมาตลอด แต่ทว่าแล้ววันหนึ่งเจ้าของเก่าของมัน จำใจจะต้องทิ้งมันไว้ที่สถานพักพิง เพราะว่าเขาต้องสูญเสียบ้านของตัวเองไป ซึ่งสาเหตุไม่ทราบแน่ชัด อาจจะเป็นปัญหาทางเงินก็เป็นได้

มันถูกนำมาทิ้งไว้ในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา พร้อมกับตุ๊กตาช้างสีเทา ของเล่นโปรดของมัน ซึ่งนับตั้งแต่วันนั้นมันก็เศร้ามาตลอด เหมือนกับสูญเสียบางสิ่งบางอย่างไป

ทางสถานดูแลก็เลยลองให้มันอยู่กับตุ๊กตาที่มันถูกทิ้งมาด้วย กลายเป็นว่ามันมีความสุขขึ้นยามที่ได้เล่นตุ๊กตา แต่ก็ไม่ใช่แววตาของสุนัขที่มีความสุขอย่างเต็มเปี่ยม

 

 

แต่ทว่ามันก็ยังคงต้องการบ้านและครอบครัวใหม่อยู่ดี ทางศูนย์จึงประกาศที่จะหาบ้านใหม่ให้กับมัน โดยบรรยายถึงลักษณะนิสัยของมันโดยรวม และแน่นอนพวกเขายังกำชับด้วยว่า อย่าลืมที่จะพาตุ๊กตาช้างเพื่อนรักของมันไปด้วย

ตามประกาศคร่าวๆ นั้น พวกเขาระบุว่า “เจ้า Smokey มีนิสัยที่น่ารักและขี้อาย ตอนแรกมันอาจจะขี้กลัวหน่อยๆ แต่ถ้าให้เวลามันสักนิดมันจะน่ารักมากๆ เลยล่ะ มันชอบที่จะวิ่งไปมาพร้อมกับไล่ของเล่น แน่นอนว่ามันจะกลายเป็นเพื่อนที่ดีเลยล่ะ ถ้าคุณโยนของเล่นให้มัน ถ้าเป็นไปได้เราอยากจะให้มันได้มีเพื่อนสักตัว น่าจะช่วยมันได้เยอะเลยล่ะ”

 

 

หลังจากที่ข่าวของมันถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชี่ยลได้ไม่นานนัก ก็มีอาสาสมัครสองคนจาก  Have A Dream Rescue Organization มาเจอกับมันเข้าที่ศูนย์พักแห่งนี้ พวกเขาตกหลุมรักเจ้า Smokey เข้าทันทีหลังจากที่เห็น พวกเขาได้ยื่นมือเข้ามาช่วยมัน เพื่อที่มันจะสามารถหาครอบครัวจริงๆ ได้สักที

แต่ทว่าทาง Martin-Fuller อาสาที่เข้ามาช่วยบอกว่า “พวกเราจะถามกลับไปยังเจ้าของเก่าของมันก่อน เผื่อเขาเปลี่ยนใจที่อยากจะรับมันกลับไป แต่ถ้าไม่เป็นไปตามนั้น พวกเราก็จะดูแลมันให้ดีที่สุด จนกว่าจะมีใครสักคนมารับมันไป”

 

Smokey กับ ตุ๊กตาช้างเพื่อนรักของมัน

 

และภาพล่าสุดที่ถ่ายเมื่อวันอังคารก่อน เจ้าหน้าที่บอกมันว่ามันกำลังจะได้บ้านใหม่แล้ว ดูเหมือนว่ามันจะรับรู้สิ่งนั้นและยิ้มอย่างมีความสุขอย่างมาก

รอยยิ้มของมัน ทันทีที่รู้ว่าจะอยู่ที่นี่อีกไม่นาน ก็จะได้บ้านหลังใหม่แล้ว

 

ดูรอยยิ้มของมันสิ ใครสนใจอยากจะรับมันไปเลี้ยงไหม!?

.

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply