เมื่อรุ่นน้องขอให้รุ่นพี่ ‘อ่านนิทานก่อนนอน’ เป็นของขวัญวันเกิด ไม่มีปัญหาไอ้น้อง จัดไป!!

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีก่อน ชายหนุ่มวัย 19 ปี Andrew Kochamba ได้เข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัย University of Tennessee แห่งนี้

และคณะกรรมการหอที่เขาอาศัยอยู่ ก็วางแผนเอาไว้ว่าจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อทำให้ในปีนี้กลายเป็นปีที่มีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้น

 

 

Quamir Boddie เองก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการหอ และเขาก็เป็นคนที่มีอารมณ์ขันชอบสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนอื่นๆ

พ่อหนุ่มเฟรชชี่ Andrew ก็เลยเขียนคำขอแบบตลกๆ อยากให้กรรมการหอ Quamir มาอ่านนิทานก่อนนอนให้ฟังเป็นของขวัญวันเกิดให้กับตัวเอง

 

 

พอ Quamir ได้เห็นคำขอของ Andrew แล้วก็คิดอยู่ในใจว่ามันเป็นอะไรที่แปลกมาก แต่เขาก็ยินดีที่จะทำให้ความต้องการของรุ่นน้องเฟรชชี่คนนี้กลายเป็นความจริง

 

ในที่สุดก็มาถึงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิดของ Andrew

 

“Quamir มาเคาะที่ประตูห้องของผม พร้อมกับหนังสือนิทานสุดคลาสสิค Leo the Late Bloomer ที่แต่งโดย Robert Kraus จากนั้นเขาก็มายืนอยู่ที่บริเวณโต๊ะทำงาน แล้วก็เริ่มอ่านนิทานให้ฟัง” Andrew เล่า

 

 

“เขาเปิดอ่านมันทุกหน้า ทำให้ผมเห็นภาพการ์ตูนที่อยู่ในหนังสือด้วย มันน่าประทับใจมากๆ เลยล่ะ”

นอกจากนี้เขายังเล่าให้ฟังอีกว่า “Quamir นั้นมีสกิลในการเล่าเรื่องที่ยอดมาก เขามีศักยภาพในด้านนี้จริงๆ”

รูมเมทของนาย Andrew ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ทำการถ่ายภาพเหตุการณ์เอาไว้ จากนั้นก็นำไปโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ ทำให้มีชาวเน็ตสนใจมากมายจนมีคนเข้ามากดไลค์ถึง 61,000 ครั้ง และรีทวิตไปกว่า 13,800 ครั้งเลยทีเดียว!!

 

 

“ในตอนนั้นผมไม่คิดไม่ฝันเลยว่าสิ่งที่ผมได้ทำลงไป จะได้รับการตอบรับที่ดีขนาดนี้ มันช่างเป็นสถานการณ์ที่กินใจของผมและ Andrew มากๆ ขณะที่ผมกำลังอ่านนิทานให้เขาฟัง เขาก็ดูจะจดจ่อและตั้งใจฟังเอามากๆ และนั่นมันมีความหมายกับผมมากจริงๆ” Quamir เล่า

 

 

นอกจากนี้ Quamir ยังบอกถึงเหตุผลว่าทำไมถึงเลือกนิทานเรื่อง Leo the Late Bloomer ก็เพราะว่ามันเป็นนิทานเรื่องโปรดที่เขาชอบฟังเมื่อตอนเด็กๆ

“ผมรู้สึกว่าการที่เราแชร์เรื่องราวต่างๆ ให้กับเหล่ารุ่นน้องชาวหอนั้นไม่ได้เป็นเรื่องที่ทำให้แต่ละคนรู้สึกดีเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เรื่องดีๆ อีกมากมายงอกเงยขึ้นมาที่หอพักแห่งนี้อีกด้วย” Quamir กล่าว

 

แหม่ ช่างเป็นรุ่นพี่ที่น่ารักจริงๆ ไม่ว่ารุ่นน้องจะขออะไรก็ให้ได้หมด ><

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply