ชีวิตอันปรับตัวยาก ของ “เปาเปา” แพนด้าที่เกิดในอเมริกา แต่ต้องย้ายมาอยู่ในเมืองจีน!?

เป็นที่รู้กันว่าสำหรับใครที่เติบโตในสถานที่หนึ่งมาเป็นเวลานาน แต่ทว่าจู่ๆ ก็ต้องย้ายที่อยู่ไปยังสถานที่ใหม่ ภาษาใหม่ อาหารใหม่ วัฒนธรรมใหม่ๆ ทุกอย่างล้วนเป็นสิ่งใหม่และไม่คุ้นเคยเอาซะเลย ทำให้เรารู้สึกไม่มีความสุขกับช่วงปรับตัวเท่าไหร่นัก

แน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นกับเฉพาะคนหรอกนะ เพราะว่าล่าสุดมันเกิดขึ้นกับหมีแพนด้าตัวหนึ่งที่ชื่อว่า เปาเปา มันเป็นแพนด้าที่เกิดและโตที่สวนสัตว์ในวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่ล่าสุดมันถูกส่งกลับไปอยู่ไปประเทศจีนตามข้อตกลงของรัฐบาลจีน และสหรัฐอเมริกา ที่ตกลงกันไว้ว่าจะต้องส่งมอบคืน เนื่องจากลูกแพนด้าที่เกิดนี้ถือเป็นสมบัติของทางจีน

 

 

เจ้าเปาเปา ถูกส่งมายังสถานีอนุรักษ์แพนด้าตูเจียงเอี้ยนในเฉิงตู และจะถูกกักบริเวณไว้ที่แห่งนี้เป็นเวลาราวๆ 1 สัปดาห์ เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพที่นี้

ในช่วงนี้เจ้าเปาเปา ยังปรับตัวได้ไม่ค่อยดีนัก เพราะว่าช่วงเวลา 3 ปีที่มันโตในอเมริกา มันถูกเลี้ยงดูโดยผู้แลที่พูดภาษาอังกฤษ รวมถึงยังให้กินคุกกี้แบบอเมริกา

แต่พอต้องมาอยู่ที่นี้ผู้ดูแลพูดเพียงแค่ภาษาจีนเท่านั้น แถมยังให้มันกินเป็นขนมปังข้าวโพดแทนที่จะเป็นคุกกี้

 

 

ผู้คุมบอกว่า มันไม่มีการตอบสนองอะไรกับภาษาจีนเลย สิ่งที่มันเข้าใจเพียงอย่างเดียวก็คือชื่อของมันเท่านั้น แถมอาหารที่ให้มันกินมันก็ปัดทิ้งหมดทุกอย่าง จะมีก็แต่เพียงไผ่เท่านั้นที่มันยอมกินแต่โดยดี

 

คลิปข่าวจาก CCTV เรื่องการปรับตัวของเจ้าเปาเปา ที่ชาวเน็ตต้องส่งใจช่วยหน่อยล่ะ!!

 

ยังไงซะก็คงต้องให้เวลามันสักหน่อยล่ะนะ เพื่อที่มันจะได้ปรับตัวให้เข้ากับบ้านใหม่ของมัน

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply