บาทหลวงผู้แอนตี้ “การทำแท้ง” และตราหน้าผู้ทำแท้งเป็นฆาตรกร ไม่ต่างกับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์!!

ปัญหาเรื่องการทำแท้งนั้น เป็นปัญหาที่หลายๆ สังคมต้องพบเจอ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศของเราหรือต่างประเทศก็ตาม

แน่นอนว่าในแต่ละพื้นที่แต่ละสังคมเองก็มีวิธีในการจัดการที่แตกต่างกันออกไป…

บ้างก็สนับสนุนให้การทำแท้งเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายเพราะเห็นแก่ประโยชน์ของคนที่ต้องรับผิดชอบต่อชีวิตที่เกิดมา (เด็กอาจเกิดมาพร้อมกับโรคที่ร้ายแรง หรือฝ่ายแม่ตั้งท้องโดยการถูกข่มขืน) บ้างก็ต่อต้านเพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ผิดมนุษยธรรม

 

เนื่องจากแคทดั๊มบ์ตั้งเป้าจะนำเสนอเรื่องราวให้ครบทุกแง่มุม คราวก่อนเคยลงเรื่องผู้สนับสนุนการทำแท้ง คราวนี้เราจึงพามาดูในอีกแง่มุมหนึ่งบ้าง…

แต่สำหรับนาย Jeff Durbin บาทหลวงวัย 38 ปีจาก คณะบาทหลวง Red Door Ministry จากรัฐ Arizona มีความเชื่อว่าการทำแท้งนั้นเป็นสิ่งที่แย่กว่าการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวเสียอีก!!

 

 

นอกจากนี้เขายังได้ทำการสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่อรณรงค์ยกเลิกการทำแท้งขึ้นมาชื่อว่า Babies are murdered here.com ขึ้นมาด้วย

ซึ่งการกระทำดังกล่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ศาลได้ติดสินให้ผู้หญิงมีสิทธิที่จะทำแท้งลูกได้ เขาจึงแสดงออกมาเป็นการประท้วง

 

 

Durbin กล่าวว่า “พวกเราตัดสินให้การทำแท้งนั้นคือการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่เกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน”

 

เขาเชื่อว่าผู้หญิงที่ทำการยกเลิกการตั้งครรภ์ควรถูกลงโทษสถานเดียวกันกับนักโทษคดีฆาตกรรม

เขากล่าวว่า “ไม่ว่าจะเป็นแม่ที่ฆ่าทารกที่อยู่ในครรภ์ หรือแม่ที่ฆ่าลูกวัย 5 ขวบของตัวเองด้วยการกดน้ำ ก็ควรได้รับข้อหาฆาตรกรรมเช่นเดียวกัน ชีวิตต้องแลกมาด้วยชีวิต!!”

 

 

นอกจากนี้เขายังทำการรณรงค์ต่อต้านการทำแท้งด้วยการนำป้ายและเดินขบวน แล้วก็ยังใช้ประโยชน์จากโซเชียลมีเดียในการเผยแพร่ความคิดของเขาให้ชาวโลกได้รับรู้อีกด้วย

 

“พวกเราจะสอนบุตรหลานของเราให้ทำในสิ่งที่ยุติธรรม บางคนก็อาจจะบอกว่า ‘คุณกำลังปลูกฝังลูกไปในทางที่ผิดนะ’ ผมก็จะบอกว่าใช่!! และคุณก็เช่นกัน”

“หลายๆ คนอาจจะมองว่าการปลูกฝังนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ดี แต่จริงๆ แล้วความหมายของมันอีกอย่างก็คือการสั่งสอนนั่นแหละ” Durbin กล่าว

 

ประเด็นนี้กำลังเป็นที่ถกเถียงในบางรัฐซึ่งการทำแท้งถูกกฎหมายนั่นเอง

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวของเรามีความคิดเห็นอย่างไรกับความคิดของบาทหลวงคนนี้บ้าง

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply