ตำรวจเห็นชายหนุ่มต้องเดิน 5 ชม. เพื่อมาเรียนทุกวัน พวกเขาจึงระดมทุนซื้อรถใหม่ให้!!

ขณะที่สิบตำรวจตรี Kirk Keffer กำลังขับรถลาดตระเวณอยู่บริเวณถนนย่านชานเมืองแห่งหนึ่งในเมืองเบนิเซีย รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาพบกับวัยรุ่นผิวสีคนหนึ่งกำลังเดินอยู่อย่างโดดเดี่ยวกลางดึก เขาจึงขับรถเขาไปสอบถาม

ชายหนุ่มคนนั้นมีชื่อว่า Jourdan Duncan วัย 18 ปี เขาเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งขณะนั้นเขาเพิ่งกลับจากการทำงานพิเศษหลังเลิกเรียน เขาบอกว่ารถของเขาเสีย จึงต้องเดินแบบนี้ไปกลับบ้านวันละเกือบ 5 ชั่วโมง

เมื่อ Keffer ได้ยินแบบนั้น เขาจึงอาสาพา Duncan ไปส่งที่บ้าน

 

 

ระหว่างที่นั่งรถอยู่นั้น Duncan ก็เล่าเพิ่มเติมว่า เขาทำงานพิเศษเป็นพนักงานในโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาต้องส่งตัวเองเรียนมหาวิทยาลัยรวมทั้งนำเงินบางส่วนไปช่วยจุนเจือความเป็นอยู่ที่บ้าน ทำให้แต่ละเดือนมีเงินเหลือน้อยมาก เขาจึงไม่มีโอกาสได้ซ่อมรถซักที

“จริงๆ การเดินกลับก็ไม่ได้แย่นะ ผมเสียบหูฟังแล้วก็เดินชิวๆ แปปๆ ก็ถึงบ้านแล้ว” Duncan กล่าว

 

 

Keffer ประทับใจในความขยันและอดทนของเด็กหนุ่มคนนี้มาก เมื่อเขากลับไปยังโรงพัก เขาเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มคนดังกล่าวให้กับเพื่อนตำรวจและหัวหน้าฟัง

แต่เนื่องจากยังมีเงินไม่เพียงพอในการซ่อมรถยนต์ให้ สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ระดมทุนซื้อจักรยานให้กับ Duncan เพื่อปั่นไปเรียนและทำงานทดแทน

“คนจำนวนมากใช้ระยะทางเป็นข้ออ้างในการไม่ทำอะไรบางอย่าง ผมอยากจะแน่ใจว่า ความขยันและความตั้งใจของเขาจะถูกมองเห็นและได้รับรางวัลตอบแทน” Keffer กล่าว

 

 

“เขาช่วยให้ชีวิตของผมง่ายขึ้น ผมลดเวลาการเดินทางลงไปได้เกือบ 2 ชั่วโมง พวกเขาห่วงใยสังคม ห่วงใยผู้คน และพวกเขาอยากช่วยเหลือเรา” Duncan กล่าว

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดแคมเปญระดมทุนเพื่อช่วย Duncan ซ่อมรถบนเว็บไซต์ Gofundme โดยตอนแรกพวกเขาตั้งเป้าหมายไว้ที่ 5,000 ดอลลาร์ (175,000 บาท) เท่านั้น

แต่ล่าสุดยอดระดมทุนพุ่งไปถึง 42,000 ดอลลาร์ (1,470,000 บาท) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเงินจำนวนขนาดนี้สามารถซื้อรถยนต์คันใหม่ได้กันเลยทีเดียว ซึ่งเป้าหมายใหม่อยู่ที่ 50,000 ดอลลาร์

 

ถือว่าเป็นการเปลี่ยนชีวิตของคนๆ หนึ่งเลยทีเดียว สุดยอดจริงๆ เลยฮะคุณตำรวจ

ที่มา distractify, washingtonpost, beniciapoa

Comments

Leave a Reply