“Abu Tahseen” สไนเปอร์รุ่นเก๋าชาวอิรักวัย 63 ปี ปลิดชีพ ISIS มาแล้วกว่า 321 ราย

ถึงแม้กองกำลังของ ISIS จะออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวโลกและก่อสงครามไม่เว้นแต่ละวัน แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีใครรับมือกับพวกเขาได้เลย

ย้อนกลับไปเมื่อราวๆ 2 ปีที่แล้ว นาย Abu Tahseen ได้เข้าร่วมกับกองกำลังต่อต้าน ISIS และนับตั้งแต่วันแรกที่เขาเข้าร่วมจนถึงวันนี้ เขาได้สังหารเหล่า ISIS ไปแล้วกว่า 321 ราย นับตั้งแต่ปี 2015 และยังต่อสู้เพื่อปลดปล่อยชาวบ้านจากกลุ่มกองกำลังจีฮัดด้วย

 

 

สิ่งที่คุณได้เห็นอยู่นี้มาจากส่วนหนึ่งของสารคดีที่ไปตามถ่ายชีวิตของนาย Tahseen ทหารรุ่นดึกผู้เคยผ่านประสบการณ์ในสมรภูมิมาแล้วกว่า 5 ปี และเคยอาสาเป็นหน่วยรบเคลื่อนที่ให้กับกองกำลังอิรักเพื่อต่อต้าน ISIS

ในวีดีโอสารคดีตัวนี้ได้เผยให้เห็นถึงตอนที่เขากำลังปฏิบัติหน้าที่ในสนามรบจริงๆ มีการซุ่มโจมตีและการสื่อสารบริเวณภูเขามัคคู ทางตอนเหนือของอิรัก

 

 

นาย Tasheen ได้เผยถึงแนวคิดของตัวเองผ่านวิดีโอตัวนี้ว่า “คุณเห็นพื้นที่นั่นไหม? ผมกล้าการันตีกับพระเจ้าเลยว่าไม่มีใครโผล่ขึ้นมาหรอก ตอนนี้ผมรู้สึกสบายๆ มาก”

“เมื่อผมได้กลับไปพัก ผมก็อยากจะกลับมาตรงนี้อีก ครั้งสุดท้ายที่พวกหัวหน้าให้ผมไปพักเป็นเดือน ผ่านไปแค่ 12 วันผมก็กลับมาประจำการตรงนี้แล้ว”

 

 

หลังจากที่ Tasheen ได้รับการยืนยันจากสายลับว่ามี ISIS โผล่ออกมาในระยะยิง เขาก็ตั้งลำและยิงสังหารเป้าหมายของเขาทันที

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่รุ่นเก๋ายังได้บอกกับนักข่าวด้วยว่าปืนไรเฟิลของเขาสามารถเป่าสมองของเหล่า ISIS ให้กระเด็นออกไปไกลเป็นเมตร ฉะนั้นชื่อเสียงของเขาจึงกลายเป็นที่เล่าขานจนพวก ISIS เองไม่กล้าที่จะออกมาเดินผ่านภูเขาลูกนี้เลย

 

ชมสารคดีที่ว่านี้กันได้เลย

 

ถึงจะแก่แต่ฝีมือไม่ตกนะจะบอกให้

ที่มา theladbible

Comments

Leave a Reply