ร้าน McDonald’s ที่ข้างนอกดูธรรมดา แต่ข้างในกลับเหมือนโลกเวทมนตร์แห่ง Harry Potter

ปกติแล้วร้านแมคโดนัลด์ทั่วๆ ไปจะตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า หรือเป็นแบบไดร์ฟทรู ซึ่งถ้าเป็นปกติแล้วภายในร้านก็จะได้รับการตกแต่งแบบปกติมั่วไปคล้ายๆ กันแต่ทว่ากลับมีอยู่สาขาหนึ่งที่แตกต่างไม่เหมือนใครอย่างสิ้นเชิง

แมคโดนัลด์สาขาที่ว่านี้มีตั้งอยู่ที่ชาร์ปเชอร์ ในประเทศอังกฤษ ซึ่งถ้าตัดสินกันแต่ภายนอกเราก็คงจะคิดว่ามันเป็นเพียงร้านแมคโดนัลด์ธรรมดาๆ ทั่วไปๆ ที่ภายในก็คงจะเหมือนกันไปหมด

 

ภาพจากด้านหน้าของร้าน

 

แต่ทว่าความจริงกลับไม่เป็นแบบนั้น เมื่อเราเดินเข้าไปภายในร้าน เราก็จะรู้ได้ถึงความแต่งต่างได้ทันทีระหว่างแมคโดนัลด์สาขานี้กับสาขาอื่นๆ ว่าที่นีมันสุดยอด

ด้วยการตกแต่งภายในตามแบบสไตล์ศตวรรษที่ 12 ที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลาไปนั่งอยู่ในโรงเตี๊ยมยุคกลางยังไงยังงั้น แถมบรรยากาศคลับคล้ายโลกแห่งเวทมนตร์ในภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง Harry Potter เช่นกัน

 

 

การตกแต่งในแนวย้อนยุค ยังคงความคลาสสิคสไตล์อังกฤษ

 

ถึงแม้โต๊ะไม้จะดูไม่ย้อนยุคมาก แต่ก็สามารถทดแทนด้วยโคมไฟ ให้รู้สึกเหมือนย้อนเวลากลับไปในสมัยที่ความเชื่อและเวทมนตร์ยังคงเป็นใหญ่

 

มุมหนึ่งในร้านที่คิดดูแล้วเหมาจะเป็นมุมมืดๆ สำหรับพวกตัวละครแนวลึกลับๆ มานั่งอยู่เลยแฮะ

.

 

ถึงแม้ภายในร้านจะดูย้อนยุค แต่ว่าชุดพนักงานก็ไม่ได้ย้อนยุคตามหรอกนะ

 

แต่ถึงมันจะเจ๋งแค่ไหน ด้วยสภาวะเศรษฐกิจและเหตุผลด้านการเงิน แม็คโดนัลด์สาขานี้ก็ปิดตัวลงไปเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากเปิดให้บริการมาอย่างยาวนานกว่า 34 ปี

ยังไม่มีการระบุว่าสถานที่แห่งนี้จะถูกนำไปทำเป็นอะไรต่อไป แต่ต้องยอมรับในใจเจ้าของสาขา ว่าเขาได้ทำตามฝัน สร้างความงามอันแตกต่างของร้านฟาสฟู๊ด ให้โลกได้จดจำไว้เรียบร้อยแล้ว….

ที่มา theladbible

Comments

Leave a Reply