ขอบคุณนะมนุษย์…เปิดหน้าพี่ “อึ่งอ่าง” ฮีโร่สิบล้อ ผู้จอดรถช่วยลูกแมวน้อยที่ถูกทิ้งไว้ใต้สะพาน

กลายเป็นเรื่องราวโด่งดังในโลกออนไลน์ของเราในขณะนี้เลย สำหรับเรื่องของคนขับสิบล้อรายหนึ่ง ที่จอดรถไว้กลางถนน เพื่อช่วยเหลือลูกแมวตัวน้อยที่ใต้สะพาน ทำเอาผู้คนต่างชื่นชมทั้งในและนอกจอเลยทีเดียว

เหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nieb Nuttigon หรือคุณเนี๊ยบ โดยเจ้าตัวได้โพสต์คลิปวิดีโอของคนขับรถสิบล้อที่พยายามจะช่วยลูกแมวลงมาจากใต้สะพานบริเวณถนนสาธุประดิษฐ์ เขตยานาวา กรุงเทพมหานครฯ

พร้อมกับข้อความประกอบด้วยว่า “แชร์กันต่อไปครับ หนุ่มสิบล้อช่วยชีวิตแมวถูกปล่อยไว้กลางสะพาน คลิปดีๆ มาดูกันครับ สัตว์โลกทุกชีวิตมีลมหายใจอยู่ร่วมกัน”

 

เหตุการณ์การช่วยเหลือในครั้งนี้ ทำเอาผู้คนในละแวกนั้นต่างแสดงความเป็นห่วงคนขับรถสิบล้อไปตามๆ กัน เพราะเนื่องจากต้องดัมพ์กระบะท้ายให้สูงขึ้นแล้วถึงเอื้อมไปคว้าเจ้าแมวมาไว้ได้

หลังจากที่คลิปนี้ถูกแชร์ออกไปก็สร้างความประทับใจให้แก่ชาวเน็ตไม่น้อย จนตอนนี้มีการแชร์ออกไปแล้วกว่า 6,000 ครั้ง

 

นี่คือหน้าตาของเจ้าเหมียวผู้ถูกทิ้งไว้บนสะพาน

 

คนขับรถสิบล้อยอดฮีโร่ของเรา ทราบภายหลังว่าชื่อคุณ “อึ่งอ่าง” เมื่อคุณเนี๊ยบสอบถามกับเขาว่าจะรับเอาแมวตัวนี้ไปเลี้ยงด้วยหรือไม่? คุณอึ่งอ่างก็ได้ปฏิเสธ เพราะตัวเองใช้ชีวิตอยู่แต่บนรถสิบล้อจึงเกรงว่าจะไม่มีพื้นที่มากพอ คุณเนี๊ยบจึงอาสารับเลี้ยงเจ้าแมวตัวนี้ไว้เอง

 

ใครอยากเห็นการกู้ภัยเจ้าเหมียวแบบเต็มๆ ลองดูได้ที่นี่เลย

 

เมื่อคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในวงกว้างก็ทำเอาชาวเน็ตปลาบปลื้มกับวีรกรรมของคนขับสิบล้อและส่งข้อความเข้ามาชื่นชมเขาอย่างล้นหลามเลย

Thirada Deemanop “กราบใจคนช่วยและคนรับเลี้ยงนะคะ ขอให้มีชีวิตที่ดีและปลอดภัยตลอดไป”

Nam PigWheel “ขอให้เจริญรุ่งเรืองทั้ง คนขับ คนช่วย และคนรับเลี้ยงนะคะ พวกคุณสุดยอดจริงๆ”

Apichart Wongsathan “พี่สุดยอดมากครับ ได้ใจผมจริงๆ แต่พี่ควรแจ้งให้เขารถกระเช้ามาดีไหม เพราะถ้าพลาดขึ้นมา พี่งานเข้าเลยนะครับ”

Pakky Pakky Sumonrat “นับถือจิตใจพี่จริงๆ ค่ะ ขอให้เจริญรุ่งเรืองนะคะ นี่ทั้งห่วงกลัวพี่จะตกทั้งลุ้นด้วย พี่สุดยอดมากค่ะ”

 

หลังจากนั้นก็มีคนส่งข้อความเข้าไปถามอาการของเจ้าเหมียวตัวนี้กับคุณเนี๊ยบมากพอสมควร เขาก็เลยถ่ายคลิปวิดีโอมาให้ดูกันว่ามันเป็นยังไงบ้าง?

 

ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากาก ไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษ

ขอแค่มีจิตใจที่อยากจะช่วยเหลือแบบพี่อึ่งอ่าง คุณก็เป็นฮีโร่ได้เช่นกัน

ที่มา Nieb Nuttigon

Comments

Leave a Reply