จากผลวิจัยใหม่ พบว่าเด็กที่ฉลาดมักจะโตไปเป็น “นักดื่มแอลกอฮอล์” และ “ใช้กัญชา”!?

เว็บไซต์แลดไบเบิล จากประเทศอังกฤษ รายงานข่าวจากผลสำรวจในสหราชอาณาจักร จากคน 6,000 คน พบว่าเด็กที่ฉลาดมีโอกาสที่จะดื่มแอลกอฮอล์ และสูบกัญชามากกว่าคนทั่วไปสูงพอสมควร

ผลวิจัยที่ถูกเผยแพร่ผ่าน วารสารการแพทย์ของอังกฤษ พบว่าเด็กๆ ที่เข้าทำสอบช่วงอายุราวๆ 11 ปี และได้รับคะแนนที่สูงมีโอกาสจะเป็นนักดื่มและสูบกัญชามากกว่าคนปกติ แต่เด็กฉลาดเหล่านั้นจะมีโอกาสสูบบุหรี่น้อยลงด้วย!?

 

 

James Williams และ Gareth Hagger-Johnson ผู้ทำงานวิจัยนี้ขึ้นมาได้บอกว่า

“วัยรุ่นที่มีความสามารถสูง มีโอกาสเปิดรับต่อกัญชาได้มากกว่า แต่อย่างน้อยพวกเขาก็กังวลกับมันอยู่ โดยเฉพาะตอนเป็นวัยรุ่นช่วงต้น ซึ่งพวกเขากังวลว่ามันจะส่งผลเสียต่อร่างกายทั้งในระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงกลัวทำผิดกฎหมายด้วยเช่นกัน”

 

 

จากการวิจัยยังพบอีกว่าเด็กๆ ที่มีความฉลาดและก้าวเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นในช่วงอายุ 18-20 ปี จะเริ่มหันมาสนใจกัญชามากขึ้นเพราะว่าด้วยความอยากรู้ที่มีมากกว่าเด็กทั่วไป รวมถึงเพื่อที่จะแสดงให้ผู้ใหญ่เห็นว่าเขาโตพอที่จะรับอะไรพวกนี้เขามาแล้ว

ถึงอย่างนั้นก็ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า เด็กในชั้นมัธยมศึกษาช่วงอายุ 11 ปี มีโอกาสที่จะสูบบุหรี่น้อยลงเรื่อยๆ แต่ทว่ากลับมาโอกาสที่จะดื่มเบียร์และสูบกูญชาเพิ่มมากขึ้น

 

 

แต่ถึงยังไงซะผลจากการวิจัยนี้ทางผู้เผยแพร่ยังบอกว่า ทั้งหมดยังคงเป็นข้อสรุปที่ได้จากการวิจัยเบื้องต้น แถมการใช้สารเสพติดเหล่านี้จะอยู่แค่ในช่วงที่อยากรู้อยากลองเท่านั้นนั่นเอง

ยังไงซะทั้งหมดก็มาจากผลการวิจัยเท่านั้น ไม่ได้ความว่าการดื่มหรือสูบจะเป็นเรื่องที่ดีและควรทำ เพราะยังไงซะทุกอย่างล้วนมีทั้งคุณและโทษ อะไรที่มันเกินพอดีย่อมไม่ดีแน่นอน

 

ที่มา theladbible

Comments

Leave a Reply