หนุ่มนักอสังหาฯ ประคองยายวัย 96 ปีเดินไปส่งถึงบ้าน ท่ามกลางพายุลม 97 กิโล/ชม.!!

เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาประเทศอังกฤษ ต้องเผชิญกับการมาเยือนของพายุไต้ฝุ่นดอริส ทำให้หลายแห่งในพื้นที่มีลมกรรโชกสูง และสภาพอากาศก็ดูจะไม่เป็นใจให้ชาวเมืองออกมาเดินเล่นกันเหมือนปกติเท่าไหร่

ทว่าในเรื่องร้ายๆ ก็มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นอยู่เหมือนกัน ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่กำลังได้รับคำชมจากชาวเน็ตทั่วโลก เมื่อหนุ่มนักอสังหาริมทรัพย์วัย 25 ปี Dan Barnett เข้าไปช่วยคุณยายวัย 96 ปี ผู้ไม่สามารถต้านทานแรงลม 97 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้

โดยคุณยายบอกว่า วันนั้นเธอตั้งใจจะออกไปซื้อน้ำผลไม้ที่ร้านค้าใกล้บ้าน ทว่าช่วงขากลับมีลมกรรโชกแรง ด้วยความที่อายุเธอก็มากแล้ว เธอก็กลัวว่าร่างกายจะต้านทานแรงลมไม่ไหว บวกกับรู้สึกหายใจไม่ออก คุณยายไม่รู้จะทำยังไงจึงยืนกอดเสาไฟฟ้าไว้อย่างนั้น…

 

คุณยายรู้สึกกลัวมาก เธอกลัวว่าร่างกายของเธอจะถูกลมพายุพัดปลิวไป

 

ตอนนั้นพ่อหนุ่ม Dan นั่งทำงานอยู่ที่ตึกใกล้ๆ แล้วเหลือบไปเห็นคุณยายผู้มีท่าทางตื่นกลัว เขาจึงรีบลงไปถามไถ่เธอทันทีว่าต้องการความช่วยเหลืออะไรหรือไม่?

‘ผมรีบวิ่งลงไปถามเลยครับ เพราะดูท่าทางคุณยายต้องการความช่วยเหลือ เธอเล่าว่าออกมาซื้อของที่ร้านแถวๆ นี้ แต่พอจะเดินกลับลมมันแรงกว่าเดิม ทำให้เธอรู้สึกหายใจไม่ออก และกลัวว่าตัวเองจะเป็นอะไรไปกลางที่สาธารณะ’ พ่อหนุ่มเล่า

 

เขารีบลงไปยื่นมือช่วยเหลือคุณยายทันที

 

‘คุณยายเล่าว่ามีคนเดินผ่านเธอไป 3 คน แต่ก็ไม่มีใครยอมช่วยเหลือ ผมเลยประคองเธอและพาไปส่งถึงที่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่นัก’

 

จากนั้นพ่อหนุ่มก็ค่อยๆ พยุงคุณยายไปส่งเธอถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

 

ไม่แปลกที่คุณยายเค้าจะรู้สึกกลัวพายุไต้ฝุ่นดอริส เพราะก่อนหน้านี้มีการรายงานว่า มีหญิงสาววัย 29 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิตจากผลกระทบที่เกิดจากพายุไต้ฝุ่น โดยตัวเธอลอยไปติดอยู่กับหลังคาบ้านของเธอเอง!?

ในบางพื้นที่มีรายงานว่าลมพัดแรงถึงขนาดที่โค่นต้นไม้ลงมาขวางถนนได้ทั้งต้น และสร้างความเสียหายให้กับครัวเรือนไปแล้วหลายหลัง

 

งานนี้ก็ต้องขอบคุณน้ำใจพ่อหนุ่ม ที่หยิบยื่นน้ำใจดีๆ ช่วยให้สังคมน่าอยู่ขึ้นไปอีก…

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply