ไก่ช่วยด้วย!! “Darla” จากลูกไก่ป่วยใกล้ตาย กลายเป็นไก่นักบำบัดที่ใครๆ ก็ต้องการตัว

นี่เป็นเรื่องราวน่ารักๆ ของ Erika Proctor และลูกชาย Finn จากรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเขาตั้งองค์กร Green Dogs Unleashed เพื่อช่วยเหลือสุนัขที่หูหนวกตาบอด ทำให้พวกเขาใกล้ชิดกับสัตว์มาก

ย้อนกลับไปเมื่อราวๆ 2 ปีก่อน ในปี 2015 Erika Proctor และลูกชาย Finn ได้ไปเที่ยวที่งานจัดแสดงสินค้าแห่งหนึ่ง แล้วได้ไปเจอเข้ากับลูกไก่ป่วย 3 ตัว Finn เลยบอกกับแม่ของเขาว่าอยากจะรับเอาลูกไก่ตัวนั้นมาเลี้ยง แม้ว่ามันอาจจะไม่รอดก็ตาม

 

 

แต่น่าเสียดายที่พอพาลูกไก่กลับมาบ้านแล้ว พวกมันดันตายไป 2 ตัว เหลือลูกไก่เพียงตัวเดียวที่แข็งแรงพอ พวกเขาเลยตั้งใจจะเลี้ยงมันและตั้งชื่อให้มันว่า Darla วันเวลาผ่านไปพวกเขาก็สนิทกับเจ้าไก่ตัวนี้มากขึ้น เจ้าไก่ตัวนี้เริ่มใช้ประตูบานพับเล็กๆ ของสุนัขเดินเข้าออกบ้านปร๋อ

 

 

นอกจาก Darla แล้ว ที่บ้านของพวกเขายังมีแมวมีสุนัขตาบอดหูหนวกอยู่หลายตัว แต่พวกมันก็ไม่เคยทะเลาะกันเลย และยังเข้ากันได้ดีกับสัตว์ทุกๆ ตัวด้วย

ส่วน Finn เองก็ดูจะชอบเจ้าไก่ Darla มาก พวกเขาจะออกไปเล่นนอกบ้านด้วยกันบ่อยๆ บางครั้งเขาก็จะอ่านหนังสือให้เจ้าไก่เพื่อนยากฟัง และเนื่องจากอากาศที่นั่นค่อนข้างเย็น เจ้าไก่ก็เลยใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการซุกอยู่ในเสื้อกันหนาวของ Finn เป็นหลัก

 

 

เจ้า Darla เริ่มกลายมาเป็นไก่นักบำบัดให้กับสัตว์ตัวอื่นๆ เพราะเนื่องจากสุนัขบางตัวมองไม่เห็นหรือไม่ได้ยิน มันก็จะเข้าไปเล่นด้วยหรืออยู่เป็นเพื่อน

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า Erika เปิดองค์กร Green Dogs Unleashed ที่นั่นจะมีโครงการบำบัดสุนัข เพื่อให้พวกมันเชื่อฟังคำสั่ง คอยอยู่เป็นเพื่อนมนุษย์ และช่วยให้ใครก็ตามที่รับพวกมันไปเลี้ยงรู้สึกสบายอกสบายใจมากขึ้น

 

 

แต่ด้วยความสามารถที่เตะตา Erika จึงพาเจ้า Darla มาเข้าโครงการนี้ด้วย เพื่อให้มันกลายเป็นไก่นักบำบัดแบบเต็มตัว ที่ Erika ทำแบบนั้นก็เพราะว่าต้องการส่งข้อความไปยังทุกๆ คน เพื่อให้มองเห็นอีกด้านหนึ่งของไก่ ที่ไม่ได้เป็นเพียงอาหารของมนุษย์เท่านั้น

เธอกล่าวว่า “หลายๆ คนมองว่าไก่เป็นเพียงอาหาร การที่มีใครสักคนได้รู้จักตัวตนของไก่และฝึกสอนพวกมันเพื่อสร้างการรับรู้ให้มากขึ้น ดูจะเป็นเรื่องที่ดีมาก”

 

 

ความจริงแล้วไก่ก็เป็นเพื่อนกับเราได้ไม่ต่างจากพวกสุนัขหรือแมวเลยนะเนี่ยะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply