รู้จัก Caspian เจ้าเหมียวผู้คุมจอมโหด ผู้เฝ้ามองดูเจ้าทาสมนุษย์กินอาหารมากว่า 2 ปี

เมื่อสองปีก่อน ครอบครัวของ John Wikstrom ได้รับแมวตัวหนึ่งเข้ามาเลี้ยงชื่อว่า Caspian ตอนที่มันยังเป็นเพียงลูกแมว มันก็ไม่ต่างจากแมวตัวอื่นๆ ทั่วไป จนกระทั่งมันโตมาได้ประมาณหนึ่ง มันก็เริ่มมีพฤติกรรมแปลกๆ นั่นก็คือการนั่งจ้องครอบครัวของมันกินอาหาร

 

 

ทุกๆ ครั้งที่ครอบครัวเตรียมอาหารเย็นมาวางบนโต๊ะ เจ้า Caspian ก็จะกระโดดขึ้นมานั่งบนโต๊ะหรือเก้าอี้ด้วย จากนั้นก็นั่นดูอย่างตั้งใจ โดยมันเริ่มพฤติกรรมแบบนี้ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2015 เป็นต้นมา

“ตอนเด็กๆ มันไม่เคยทำแบบนี้นะ เหมือนกับมันพยายามบอกเราว่า ตอนนี้ฉันโตแล้ว ฉันจะต้องมีที่นั่งบนโต๊ะเหมือนคนอื่นๆ” John Wikstrom กล่าว

 

 

นับตั้งแต่นั้นมา John ก็ถ่ายภาพทุกครั้งที่เจ้า Caspian ขึ้นมานั่งบนโต๊ะกินข้าว

 

 

แต่เอาจริงๆ มันก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ ว่าครอบครัวของมันกินอะไร มันจะกินข้าวก่อนมื้อเย็นที่บ้านประมาณ 30 นาที  จากนั้นมันก็จะมานั่งเฉยๆ แล้วก็ไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น

“ตอนที่เราเผลอ มันก็จะกระโดดขึ้นมานั่งบนเก้าอี้หรือโต๊ะ บางทีก็จะมาดมๆ จานอาหารของพวกเราบ้าง แต่น้อยครั้งมากๆๆๆ ที่มันจะกิน บางทีมันอาจแค่อยากมานั่งดูเฉยๆ” John กล่าว

 

 

“แล้วพฤติกรรมนี้ก็เป็นพฤติกรรมเดียวที่มันทำอย่างสม่ำเสมอด้วย ตลอดทั้งวันมันจะเดินไปทั่ว โซฟาบ้าง ทีวีบ้าง ห้องครัวบ้าง แต่พอถึงช่วงมื้อเย็น มันก็จะมานั่งแบบนี้เป็นประจำ” John กล่าว

 

.

.

.

 

มีแขกมาก็ไม่เว้น

 

บางครั้งก็มาตอนมื้อเช้าบ้าง

 

บางทีย้ายไปกินที่อื่น มันก็ตามไป

.

 

นอกบ้านก็ยังตามมา

.

.

.

 

บอกแล้วว่าไม่เคยพลาดจริงๆ

 

กินไปสิเจ้ามนุษย์ จะสงสัยอะไรนักหนา เดี๋ยวสังขัดฉากเลย

ที่มา The Dodo

Comments

Leave a Reply