แก๊งชายหกเปลี่ยน “หลุมหลบภัยนิวเคลียร์” เป็นทุ่งกัญชา 50 ล้าน ตำรวจอึ้งเอ็งทำกันได้ (-*-!!)

ไม่รู้จะเรียกว่าหัวการค้าหรืออะไรดี สำหรับแก๊งชายฉกรรจ์หกคนได้เปลี่ยนหลุมหลบภัยระเบิดนิวเคลียร์สมัยสงครามเย็นให้กลายเป็นแปลงเพาะกัญชาในร่มสุดไฮเทคมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมในเวลาต่อมา

เรื่องราวเกิดขึ้นที่เมืองชิลมาร์ก มณฑลวิลต์เชียร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อทางตำรวจได้สืบทราบว่ามีการลักลอบปลูกกัญชาในหลุมหลบภัยสมัยสงครามเย็น พวกเขาจึงระดมกำลังเข้าไปล้อมจับกุมหลุมหลบภัยแห่งนั้น

พวกเขาสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมดหกราย ประกอบไปด้วยชายฉจรรย์หกคนอายุตั้งแต่ 15 ปี ถึง 45 ปี

 

 

เมื่อตำรวจเข้าไปสำรวจภายในหลุมหลบภัย พวกเขาก็พบว่าแทบทุกบริเวณ ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นแปลงปลูกต้นกัญชา พร้อมทั้งมีการติดตั้งระบบน้ำและหลอดไฟแสงอัลตร้าไวโอเลตเพื่อให้ต้นกัญชาสามารถเจริญเติบโตได้แม้อยู่ใต้ดิน

“ภายในบังเกอร์หลบภัยนี้มีห้องอยู่ประมาณ 20 ห้อง แบ่งเป็นสองชั้น กว้าง 70 ฟุต ยาว 200 ฟุต  แทบทุกห้องกลายเป็นแปลงปลูกต้นกัญชา มันเป็นจำนวนที่มหาศาลมากๆ ” 

“ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่ามันมีจำนวนทั้งหมดกี่ต้น และเรายังไม่สามารถตรวจสอบตอนนี้ได้ แต่ดูแล้วน่าจะมีมูลค่าประมาณ 1 ล้านปอนด์ (50 ล้านบาท)”

“ถือว่าเป็นแหล่งผลิตกัญชาที่ใหญ่ที่สุดในมณฑลวิลต์เชียร์เท่าที่เคยมีการตรวจพบมาเลย” Paul Franklin หนึ่งในเจ้าหน้าที่สืบสวนกล่าว

 

สภาพด้านใน

.

 

 

โดยบังเกอร์ดังกล่าวถูกสร้างขึ้นช่วงปี 1980 เพื่อให้รัฐบาลท้องถิ่นใช้ในการหลบภัยระเบิดนิวเคลียร์ ภายหลังหลุมหลบภัยดังกล่าวถูกทิ้งร้าง จนมีการลักลอบเข้าไปปลูกกัญชาในท้ายที่สุด..

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply