นักการเมืองสวีเดนชูนโยบาย ให้พนักงานได้พักกลับบ้านไปปั่มปั๊ม ลดความเครียดจากงาน!!

ปกติแล้วตามกฏหมายแรงงานทั่วไป ในการทำงานหนึ่งวัน (8 ชม.) พนักงานส่วนใหญ่มักจะได้เวลาพัก 1 ชั่วโมง เป็นอย่างน้อย ซึ่งมันก็ดูเหมือนไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่หรอก แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้พักเลย

แต่ที่สวีเดนเค้ากำลังจะขยับก้าวข้ามไปอีกขั้น โดยเว็บไซต์ Vice ได้รายงานว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Per-Erik Muskos นักการเมืองชาวสวีเดนจากพรรค Swedish Social Democrat

ได้เสนอให้ทั่วประเทศมีการเพิ่มพักเบรคพิเศษอีก 1 ชั่วโมง เพื่อให้พนักงานทุกคนได้กลับบ้านไปปั่มปั๊มกับคู่รักของตน!!

 

 

โดยทางด้านของ Per-Erik Muskos ผู้เสนอนโยบายได้กล่าวว่า ‘มันเป็นเรื่องของการกระชับความสัมพันธ์ในระดับครัวเรือน และก็มีงานวิจัยรองรับด้วยว่า การมีเซ็กส์ช่วยทำให้สุขภาพเราดีขึ้นจริง’

พูดอีกก็ถูกอีกนั่นแหละ เซ็กส์ ช่วยทำให้สุขภาพกาย และใจเราดีขึ้นมากจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีงานวิจัยจากหลายสำนัก ออกมาชี้แจงว่าเซ็กส์ช่วยให้ ระดับความดันเลือดลดลง ช่วยแก้อาการนอนไม่หลับได้ รักษาไข้หวัดได้ หรือแม้แต่อาการสะอึก เซ็กส์ก็ช่วยได้

ถึงแม้ว่านี่จะเป็นการเสนอนโยบายที่น่าสนใจ แต่นโยบายนี้ก็ต้องถูกนำไปพิจารณาในที่ประชุมอย่างเป็นทางการจากสภาสูงของสวีเดนก่อน

 

ผู้เสนอเชื่อว่านอกจากจะช่วยกระชับความสัมพันธ์แล้ว ยังช่วยให้พนักงานได้ลดความเครียดจากการทำงานระหว่างวันอีกด้วย

 

แหม่…ไหนๆ บ้านเราก็จะมีโครงการ ‘สาวไทยแก้มแดงมีลูกช่วยชาติ’ ไม่ทราบว่าท่านผู้ใหญ่สนใจจะลองเอานโยบายนี้ไปอะแด๊ปซักหน่อยมั้ย? รับรองว่าถูกอกถูกใจคนไทยแน่น๊อนน!!

ที่มา: Vice

Comments

Leave a Reply