หนุ่มนักแคสเกม ถ่ายทอดสดโชว์ไม่หยุด 24 ชม. ลงเอยที่หัวใจล้มเหลวจนเสียชีวิต!!

รู้สึกกันไหมว่าตั้งแต่ที่มีดราม่าบนเน็ตจากคุณหมอคนหนึ่ง ที่ออกมาสอนวิธีการเลี้ยงลูกไม่ให้ติดเกม แถมยังไปตราหน้าพ่อแม่คนอื่นๆ ที่ปล่อยให้ลูกเล่นเกมว่า ‘โง่เขลา’ นับตั้งแต่นั้นมาประเด็นเรื่องการเล่นเกมของเด็กไทย ก็ถูกยกเอามาเป็นหัวข้อให้ถกเถียงกัน

แต่ทว่าเรื่องราวในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการตัดสินว่าการเล่นเกมมันดี หรือไม่ดี แต่เรื่องราวของ ‘Brian Vigneault’ จะช่วยตระหนักให้เกมเมอร์ทุกคนรู้ว่า อะไรที่มันมากเกินไปอาจกลายเป็นผลเสียให้กับเราได้เหมือนกัน

โดยเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ สำนักข่าว Metro ได้รายงานว่า นาย Brian นักแคสเกมได้ถ่ายทอดสดตัวเองเล่นเกม ‘World of Tanks’ อย่างไม่หยุดพักยาวนานถึง 24 ชม. จนเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าตัวเขาเองเสียชีวิตในเวลาต่อมา!!

 

‘Brian Vigneault’

 

ภายในวันนั้นเองเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งให้เข้าไปยังบ้านของนาย Brian และพวกเขาก็ได้พบกับร่างของพ่อหนุ่มนักแคสเกม ที่นอนไม่ได้สติ และไม่มีปฏิกริยาตอบรับใดๆ

เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปให้แพทย์วินิจฉัย ก่อนจะพบว่าสาเหตุที่ทำให้พ่อหนุ่มเสียชีวิต นั้นมาจากการที่เขาถ่ายทอดสดตลอดเวลา 24 ชม. โดยไม่พักผ่อน และเป็นสาเหตุทำให้เขาหัวใจล้มเหลวในเวลาต่อมา…

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางผู้ให้บริการเกมก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ปกติแล้วนาย Brian เป็นผู้เล่นที่มีคนคอยติดตามค่อนข้างเยอะพอสมควรบนโลกออนไลน์ โดยเจ้าตัวจะใช้ชื่อในเกมว่า ‘PoShYbRiD’

‘พวกเราบริษัท Wargaming รู้สึกสลดใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Brian Vigneault และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัว และเพื่อนของเขา ให้ผ่านช่วงเวลาอันแสนเลวร้ายนี้ไปได้’

 

ภาพสุดท้ายจากไลฟ์สดของเจ้าตัว

 

จริงอยู่ที่การเล่นเกมช่วยพัฒนาทักษะด้านอื่นๆ ให้กับเราได้ แต่ถ้าเล่นแบบไม่หยุดพักเลยทั้ง 24 ชม. ก็ไม่ใช่เรื่องดีเหมือนกันนาาา…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply