จากตูบจรจัดไร้คนสนใจ ได้อนาคตที่สดใส รับงานใหม่กลายมาเป็นเด็กเก็บลูกเทนนิส

ในปีที่ผ่านมา เราเคยนำเสนอเรื่องราวของ อดีตเหล่าตูบจรจัดในเซาเปาโล ประเทศบราซิล ที่ได้รับชีวิตใหม่จนได้กลายมาเป็นเด็กเก็บลูกเทนนิสใน Brazil Open กันไปแล้ว

โดยพวกมันเคยเป็นสุนัขจรจัดที่ไม่เคยแม้แต่จะได้รับความรักจากมนุษย์เลย จนในที่สุดวันดีๆ ก็เข้ามา เพราะสุนัขจรจัดเหล่านี้ ได้รับโอกาสครั้งใหม่จากศูนย์พักพิงสัตว์ จนทำให้มันมีชีวิตที่สดใสกว่าเดิม

ทางด้านเจ้าหน้าที่จากทางศูนย์พักพิง ได้ตัดสินใจที่จะเริ่มฝึกฝนสุนัขจรจัดเหล่านี้ โดยการให้พวกมันได้มีโอกาสเข้าไปทำงานในแมตช์เทนนิส ใน Brazil Open เพื่อเก็บลูกบอลให้ผู้แข่งขัน

 

 

และล่าสุด ทางเว็บไซต์ Thedodo มีรายงานว่า 1 ปีที่ผ่านมา พวกมันได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และในตอนนี้บรรดาน้องหมา ก็กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใหม่อยู่

ทางด้านเจ้าหน้าที่จากศูนย์พักพิงก็ได้ออกมาเผยว่า “ไม่สำคัญหรอกว่าพวกมันจะมาจากไหนหรืออายุเท่าไหร่ เมื่อมันถูกให้รัก และให้อาหารอย่างเต็มที่ พวกมันจะเป็นสุนัขที่ยอดเยี่ยมมาก…

พวกมันได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อีกมากมาย แม้จะเคยเป็นสุนัขที่มีชีวิตยากลำบากมาก่อน แต่สิ่งที่เราได้มอบหมายให้มันทำ ก็จะสามารถพิสูจน์ให้ได้เห็นว่าพวกมันเคยมีประสบการณ์ที่ดีมากแค่ไหน”

 

นี่คือภาพขณะเหล่าน้องหมาขณะกำลังวิ่งไปเก็บลูกบอลในแมตช์เทนนิส Brazil Open ในปีที่ผ่านมา

 

จากหมาจรจัดไร้ที่อยู่ ตอนนี้มีชีวิตที่สดใสขึ้นกว่าเดิมแล้ว

 

ย้อนชมภาพเคลื่อนไหวขณะที่น้องๆ กำลังทำงานกันบ้างดีกว่า

 

พวกมันเป็นสุนัขที่น่ารัก และฉลาดมากๆ เลยนะเนี่ย ใครที่ได้อุปการะมันไปเลี้ยง จะต้องโชคดีมากๆ แน่ เพราะมันจะนำความสุขมาให้คุณในทุกๆ วันแน่นอน

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply