จากความชอบปีนต้นไม้ กลายเป็นอาชีพของ Patrick Brandt ผู้ทำงาน “นักกู้ภัยแมว”

อย่างที่ทราบกันดีว่า แมวเป็นสัตว์ที่ชื่นชอบการผจญภัยและการสำรวจเป็นอย่างมาก ทำให้หลายๆ ครั้ง พวกมันก็พาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้ตัวเองเดือนร้อน อย่างเช่นการติดอยู่บนต้นไม้

เพราะหลายๆ ครั้งที่มันปีนขึ้นไปจนสูงสุดท้ายก็ลงมาไม่ได้ เดือนร้อนใจเจ้าของ ต้องหาคนมาช่วยลงอีก

 

และคนที่จะมาแก้ปัญหาโลกแตกดังกล่าวก็คือชายที่ชื่อว่า Patrick Brandt คนนี้ นี่เองงงง!!

(ผ๊ะ ผ๊ะ ผ๊ะ ผ่ามมมมมมมมมมมมม : ทำเสียงเอฟเฟคท์เท่ๆ)

 

ในวันธรรมดาเขาทำงานอยู่ในฝ่ายบริหารของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่ในอีกด้าน เขายังมีชีวิตอีกด้านหนึ่งในฐานะ “นักช่วยเหลือแมว”

ด้วยความที่เขาชื่นชอบการปีนป่ายเป็นอย่างมาก และเขาก็เคยประสบปัญหาในการที่แมวของเขา เคยปีนขึ้นไปติดบนต้นไม้

เขารู้ทันทีว่า หากเจ้าของแมวตัวนั้นไม่ได้เป็นนักปีนเหมือนเขา การจะช่วยเหลือเจ้าแมวลงมาคงเป็นเรื่องยากลำบากเป็นอย่างมาก เขาจึงปิ๊งไอเดียที่จะอาสาช่วยเหลือแมวที่ติดอยู่บนต้นไม้ลงมา

 

 

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาได้ช่วยแมวไปแล้วกว่า 130 ตัว และจำนวนก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในระยะหลัง เมื่อชื่อเสียงของเขาโด่งดังไป

 

 

เขาสามารถปีนต้นไม้สูง 25 เมตร หรือประมาณตึก 9 ชั้น ได้อย่างสบายๆ และเขียนบนเว็บไซต์ของเขาว่า หากใครต้องการให้เขาช่วยเหลือแมวสามารถอีเมลล์หรือส่งข้อความหาได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง

แต่เขาแนะนำว่าให้ดูอาการก่อน 24 ชั่วโมง บางทีมันอาจจะหาทางลงมาเองได้ แต่ถ้ามันป่วยหรือได้รับบาดเจ็บ ให้ติดต่อเขาในทันทีเลย

 

 

ส่วนเรื่องค่าใช้จ่าย เขาไม่ได้เรียกเก็บเป็นจำนวนที่แน่นอนแต่อย่างใด ขอเพียงแค่ช่วยบริจาคค่าเสื่อมสภาพของอุปกรณ์ปีนต้นไม้ ค่าน้ำมัน และค่าเสียเวลาก็เพียงพอแล้ว

ซึ่งเขาบอกว่า ตั้งแต่เริ่มทำงานนี้มา ยังไม่เคยปฏิเสธใครเพราะเขาไม่จ่ายเงินเลย เพราะแต่ละคนที่ขอให้เขาไป ต่างบริจาคเงินให้อย่างเหลือเฟือเป็นอย่างมาก

 

ใครอยากติดตามเรื่องราวของ เขาได้ที่ไอจี @piedmont.tree.climbing ได้เลยนะฮะ ถือว่าเป็นชายคนหนึ่งที่ทุ่มเทแรงกายเพื่อช่วยสัตว์ตัวน้อยๆ จริงๆ

 

ที่มา The Dodo@piedmont.tree.climbing

Comments

Leave a Reply