จาก ‘นกน้อย’ ที่บินมากวนเขาตอนกินข้าวเที่ยงทุกวัน กลายเป็นเพื่อนสนิท ขาดกันไม่ได้ซะแล้ว!!

ปกติแล้วเวลาที่เราออกไปกินข้าวตามร้านอาหารข้างทางต่างๆ เรามักจะเจอสุนัขเจ้าถิ่นแถวนั้น มารอแบ่งอาหารจากเรา ซึ่งแน่นอนว่าบางคนก็จะรำคาญ หรือบางคนก็เต็มใจที่จะแบ่งให้พวกมัน ซึ่งมันก็เกิดขึ้นกับชายคนนี้เช่นกัน แต่ทว่าสัตว์ที่มากวน มันดันเป็น ‘นก‘ นะสิ

เรื่องของชายคนนี้มันเริ่มขึ้นในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา จากที่เขาออกไปกินข้าวเที่ยงที่ร้านอาหารแล้วบังเอิญก็มีนกตัวหนึ่งบินมาเกาะอยู่บนจานของเขา และพยามที่จะแย่งอาหารในจานของเขาไป

ซึ่งในตอนแรกเขาก็รู้สึกรำคาญมันพอสมควรจนต้องไล่มันให้ออกไปจากจานข้าวของเขา…

 

 

วันนั้นผ่านไปเขาก็คิดว่ามันจบแล้ว แต่ในทุกๆ วันที่เขามากินข้าวก็จะมีนกมาเกาะที่จานข้าวของเขาเหมือนเดิมทุกๆ วันจนชายคนนี้เริ่มเอะใจเกี่ยวกับเจ้านกที่มาขอข้าวกิน ซึ่งทุกตัวที่มามันมีตำหนิเหมือนเดิม จนเขารู้ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา มันคือนกตัวเดิม

นอกจากนี้ชายนี้ยังพูดอีกว่า “ผมยอมรับว่าในตอนแรกมันก็น่ารำคาญพอสมควรเลย แต่ว่าจากรอยตำหนิที่ปีกของมันทำให้ผมพอจะเดาได้ว่านกตัวนี้ต้องบาดเจ็บหรือป่วยอยู่แน่ๆ ช่วงแรกผมจะใช้มือปัดเพื่อไล่มันไป แต่ทว่ามันกลับล้มลงแทนที่จะบินหนี นั่นจึงทำให้ผมรู้สึกแย่มากๆ ตั้งแต่นั้นมาหลังจากที่ผมกินข้าวเสร็จผมก็จะแบ่งอาหารให้มันทุกครั้ง”

 

 

ท้ายที่สุดชายคนนี้ก็ตั้งชื่อให้กับเจ้านกว่า Baldie และนับตั้งแต่นั้นมาการกินข้าวเที่ยงด้วยกันของทั้งคู่จึงกลายเป็นกิจวัตรประจำวันไปเสียแล้ว

“ทุกครั้งที่อยู่มันๆ ก็หายไป ผมจะรู้สึกเป็นกังวลมาก ว่ามันจะเป็นอะไรไหม จะเกิดอะไรขึ้นกับมันหรือเปล่า แต่ทว่าสุดท้ายมันก็กลับมาพร้อมกับกระเพาที่หิวโหย”

 

 

สุดท้านแล้วจากชายที่ปลีกตัวเพื่อมากินข้าวคนเดียวและต้องการความสงบ ตอนนี้เขาก็ได้เพื่อนกินข้าวเพิ่มมาหนึ่งตัว และดูเหมือนเขาจะมีความสุขกับเพื่อนตัวใหม่ของเขามากๆ เลยทีเดียว

กลายเป็นเพื่อนที่ขาดไม่ได้ไปซะแล้ว…

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply