หนุ่มเคนย่าฮีโร่ตัวจริง ยอมขับรถวันละชั่วโมง เพื่อเอาน้ำไปให้สัตว์ป่าทั้งหลายกิน!!

ความแห้งแล้งในประเทศเคนย่าส่งผลให้สัตว์ป่าจำนวนมากตายเนื่องจากขาดน้ำ แต่อย่างน้อยสัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติ Tsavo West National Park ก็ยังโชคดีที่มีมนุษย์ยอมขับรถหลายชั่วโมง เพื่อนำน้ำมาส่งให้พวกมันประจำทุกวัน

นี่คือ Patrick Kilonzo Mwalua หนุ่มอาสาสมัครผู้ใจดีวัย 41 ปี ที่กลายเป็นพ่อพระของอุทยานแห่งชาติ Tsavo West ไปซะแล้ว หลังจากที่เขามักจะนำน้ำกว่า 3,000 แกลอน ไปให้แก่บรรดาสัตว์ป่าได้ดื่มกิน จนทำให้มันสามารถรอดชีวิตมาได้

“เมื่อสัตว์ป่าไม่มีน้ำดื่มกิน ดังนั้นมันก็จะกลายเป็นหน้าที่ของมนุษย์แล้วละ เพราะถ้าหากเราไม่ช่วยพวกมัน สัตว์เหล่านี้ก็จะตาย” Patrick กล่าว

 

 

นอกจากนี้เขายังเผยอีกว่า เวลาที่เขานำน้ำไปให้พวกมัน สัตว์หลายตัวมักจะพากันเบียดเข้ามาดื่มน้ำ ซึ่งเขาเคยเห็นควายกว่า 500 ตัว มารออยู่ที่หลุมน้ำที่เขาจะเทน้ำให้มันกิน

และเมื่อ Patrick เดินทางมาถึง พวกสัตว์ก็จะได้กลิ่นของน้ำ และรีบมาหาเขาทันที

“พวกมันพากันดื่มน้ำในขณะที่ผมยืนอยู่ตรงนั้น และดูเหมือนว่าพวกมันจะตื่นเต้นมากๆ เลยละ” Patrick กล่าว

 

 

สำหรับ Patrick เขาเป็นเพียงแค่เกษตรกรธรรมดาๆ คนหนึ่ง โดยในปีที่ผ่านมาหลังจากที่เขาได้เห็นสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป จึงทำให้เขาคิดถึงพวกสัตว์ว่ามันจะอยู่อย่างไรในดินแดนที่แห้งแล้งนี้

และที่สำคัญ Patrick ยังเป็นหนึ่งในผู้ที่ทำงานในโครงการอนุรักษ์ที่เรียกว่า Tsavo โดยเขามักจะเดินทางไปเยี่ยมเยือนโรงเรียนในท้องถิ่น เพื่อพูดคุยกับเด็กๆ เกี่ยวกับสัตว์ป่า ซึ่งเป็นมรดกของพวกเขา

 

.

 

 

Patrick ได้กล่าวว่า “ผมเกิดที่นี่ และเติบโตขึ้นมากับพวกสัตว์ป่า ดังนั้น ผมจึงได้ตัดสินใจที่จะมอบความรู้เกี่ยวกับสัตว์ให้แก่เด็กๆ เพราะเมื่อพวกเขาโตขึ้น เด็กๆ พวกนี้จะสามารถปกป้องสัตว์ป่าของพวกเขาได้”

เมื่อปีที่แล้ว Patrick ได้เริ่มบรรทุกน้ำ และขับรถไปหลายๆ สถานที่ใน Tsavo เพื่อส่งน้ำ และถึงแม้ว่าการเดินทางจะค่อนข้างยากลำบาก แต่ชายคนนี้ก็ไม่เคยถอยท้อถอยเลยแม้แต่น้อย

 

 

สองปีที่ผ่านมา มีชาวอเมริกัน 3 คนได้รู้เรื่องราวของเขา ก็ได้พากันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังนำเรื่องราวของเขาไปโพสต์ในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้คนจากทั่วโลกร่วมใจกันบริจาคเงินในการช่วยเหลือเหล่าสัตว์ที่ตกทุกข์ได้ยากอีกด้วย

 

 

และนี่คือเขาแหละ ชายผู้ต่อสู้กับความแห้งแล้งแทนสัตว์พวกนั้น

 

พวกสัตว์กำลังวิ่งกรูกันเพื่อไปกินน้ำ

 

อย่างน้อยก็มีน้ำให้กิน

.

 

นี่แหละคือฮีโร่ที่แท้จริง ใส่เสื้อซุปเปอร์แมนโดยที่ไม่ต้องอายใคร ขอยกนิ้วให้เลย!!

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply