ชาวอังกฤษเงิบดิพี่ อยู่ๆ ก็เจอ “ลูกเจี๊ยบ” กว่า 1,000 ตัว ถูกมาทิ้งไว้กลางทุ่งหญ้า?!?!

เวลาเรานึกถึงว่าสัตว์ชนิดไหนมักถูกนำมาทิ้งบ่อยๆ หลายคนอาจนึกถึง สุนัข หรือ แมว เป็นอย่างแรกๆ เพราะเมื่อเจ้าของของพวกมันเลี้ยงต่อไม่ไหว ก็มักแก้ปัญหาด้วยการโยนภาระให้กับสังคม

แต่ล่าสุดในประเทศอังกฤษ เกิดเรื่องแสนประหลาดขึ้นมา เมื่อมีชาวบ้านไปพบว่า มีลูกเจี๊ยบกว่า 1,000 ตัว ถูกนำมาทิ้งไว้กลางทุ่งหญ้าของชุมชนพวกเขาซะอย่างนั้น?!?!?

 

 

เรื่องราวเกิดขึ้นในเมืองเล็กๆ ที่ชื่อว่าโครวแลนด์ แคว้นลินคอร์นเชียร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อชาวเมืองอยู่ดีๆ ก็ได้ยินเสียงร้องเจี๊ยวจ้าวจากทุ่งหญ้าแห่งหนึ่ง

พวกเขาเห็นว่ามันผิดปกติ จึงตัดสินใจเข้าไปสำรวจ และก็พบกับอะไรที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เนื่องจากภาพตรงหน้านั้นมีลูกเจี๊ยบกว่า 1,000 ตัวเดินไปเดินมาอยู่!!

 

เมื่อเห็นดังนั้น พวกเขาจึงโทรแจ้งหน่วยงาน RSPCA จากนั้นก็ช่วยกันต้อนลูกเจี๊ยบเหล่านั้นเข้ากล่อง เพื่อให้มันอยู่รวมกันและช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้แก่กันและกัน เพราะนี่คือช่วงฤดูหนาวอันหนาวเหน็บของประเทศทางยุโรปนั่นเอง

“ฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้เลย มันเหมือนกับทุ่งสีเหลืองของอะไรซักอย่าง แถมเสียงพวกมันนี่เจี๊ยวจ๊าวน่ารำคาญใช้ได้เลย พวกมันมีอายุแค่วันสองวันเองมั้ง” Justin Stubbs หนึ่งในเจ้าหน้าที่จาก RSPCA กล่าว

 

 

RSPCA สันนิษฐานว่า ลูกเจี๊ยบเหล่านี้เป็นของฟาร์มไก่บริเวณนั้น แต่อาจจะถูกนำมาทิ้งโดยบริษัทขนส่งหรือพ่อค้าคนกลางด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง อาจจะเพราะพวกเขาไม่มีอาหารพอเลี้ยงมันหรือ!? อาจจะเพราะพวกเขา

หลังจากฟาร์มไก่ดังกล่าวทราบเรื่อง พวกเขาก็ส่งคนมาช่วยคนลูกเจี๊ยบกลับไป พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ในการหาผู้กระทำผิดต่อไป

 

.

 

ปกติเจอแต่สุนัขจรจัด แมวจรจัด คราวนี้เจอลูกเจี๊ยบจรจัดเข้าไป เงินกับทั้งเมืองเลยทีเดียว

 

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply