งี้ก็มี… เด็กหนุ่มญี่ปุ่นขโมยจักรยาน ปั่นหนีออกจากบ้าน 900 กิโล ไม่กินอะไรเลย 3 วัน 3 คืน!?

ปัญหาการว่างงานนั้น เป็นปัญหาเรื้อรังกันมานานแล้วในสังคมญี่ปุ่น เพียงแต่ใครจะคิดว่าการที่เด็กหนุ่มคนหนึ่งว่างงานจะผันตัวมาเป็นหัวขโมยจักรยาน แถมเขายังปั่นมันข้ามจังหวัดกันเลยทีเดียว!

ตำรวจจากจังหวัดอะโอะโมะริได้รายงานว่า พวกเขาได้จับเด็กหนุ่มอายุ 18 ปี ที่ว่างงานคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเขาเป็นผู้ต้องสงสัยคดีขโมยจักรยานได้ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่วนชื่อของเด็กหนุ่มคนนี้ไม่ได้รับการเปิดเผยเพราะว่ายังคงเป็นผู้เยาว์

 

ภาพแผนที่การขโมยจักรยาน และปั่นข้ามประเทศของเขา

 

ตำรวจได้บอกว่าเขาคนนี้ได้ขโมยจักรยานจากเมืองโมะริงุจิ จังหวัดโอซาก้า จากการคาดเดาของตำรวจชายหนุ่มคนนี้น่าจะปั่นจักรยานมาไกลถึง 900 กิโลเมตรเพื่อมาจังหวัดอะโอะโมะริ แถมยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่าเด็กชายคนนี้ได้หนีออกจากบ้านในเมืองโยะโกะฮะมะตั้งแต่กันยายนปีที่แล้ว

จักรยานที่ผู้ต้องสงสัยได้ขโมยมาเป็นจักรยานของเด็กนักเรียนคนหนึ่งจากโรงเรียนมัธยมในโอซาก้า โดยตัวจักรยานที่ถูกขโมยมาเดิมทีจอดอยู่ที่จุดจอดจักรยานของเมืองโมะริงุจิ

ซึ่งจากการคาดการณ์ จักรยานนี้มีมูลค่าประมาณ 3,000 บาท และตำรวจคาดว่าจะขโมยตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

 

pixabay.com

 

ในช่วง 6 โมงเย็นของวันที่ 17 กุมภาพันธ์นั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถามถึงประวัติโดยรวมของเด็กหนุ่มคนนี้พร้อมกับตั้งข้อหา ซึ่งเด็กหนุ่มก็ยอมรับความผิดที่เขาทำแต่โดยดี

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังบอกเพิ่มเติมว่าเด็กหนุ่มคนนี้มีเงินติดตัวอยู่แค่ไม่กี่เยนเท่านั้น แถมเขายังบอกว่าเขาไม่ได้กินอะไรมามากกว่า 3 วันแล้วด้วย แต่ถึงอย่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่รู้ถึงแรงจูงใจของเด็กหนุ่มอยู่ดี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนหาข้อเท็จจริงที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

 

pixabay.com

 

ขโมยจักรยานยังไม่พอ เล่นปั่นข้ามจังหวัดไกลเป็น 900 กิโล จิตใจเขาทำด้วยอะไรกันนะ!?

ที่มา sankei

Comments

Leave a Reply