สาวไปลองเสื้อใน 11 ห้องของเสื้อแบรนด์ดัง พบความแตกต่าง และเทคนิคการตลาดที่แฝงไว้!?

ปกติแล้วเวลาที่เราไปเลือกซื้อเสื้อผ้า สถานที่หนึ่งในร้านที่เราจะใช้เวลาอยู่นานพอๆ กับตอนเลือกเสื้อผ้านั่นก็คือ “ห้องลองเสื้อ” แถมสถานที่แห่งนี้เป็นจุดที่ตัดสินชะตากรรมของเสื้อผ้าที่เราเลือกมาเลยก็ว่าได้

แต่ใช่ว่าห้องลองเสื้อที่ไหนก็จะเหมือนๆ กันไปหมดเพราะความลับที่ร้านค้าไม่ได้บอกเรามันอยู่ที่เจ้าห้องนี้นั่นเอง และด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดกา่รทดลองนี้ขึ้นมาโดยสาวชาวรัสเซียคนหนึ่ง

เธอคนนี้ชื่อว่า Inna ซึ่งเธอเกิดความสงสัยในห้องแห่งความลับเหล่านี้เธอจึงตัดสินใจที่จะหาความจริงโดยการถ่ายภาพเซลฟี่ของตัวเองจากกระจกที่บ้าน แล้วไปเปรียบเทียบกับกระจกในห้องลองเสื้อของร้านค้าชั้นนำที่ต่างๆ ในเสื้อผ้าหน้าผมแบบเดิมตลอด

คราวนี้และเราจะรู้แล้วว่าในห้องนี้มันมีความลับอะไรอยู่ เราถึงตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าได้ง่ายๆ หลังจากลองในห้องพวกนี้

 

เริ่มต้นด้วยภาพจากกระจกบ้านของเธอ

 

Promod

สำหรับห้องลองเสื้อที่นี้จะดูมีผ้ากั้นข้างหลังเป็นสีแดง พร้อมกับแสงที่ดูแแล้วทำให้ใบหน้าดูสดใสและหุ่นของเธอดูเพรียวขึ้นมากๆ

 

H&M

สำหรับ H&M เธอได้บอกไว้ว่าห้องลองเสื้อที่นี้กว้างมากๆ และกระจกก็ดูสดใสแต่ไม่ดีมากเท่าที่ Promod แต่ก็อยู่ในระดับที่โอเคเลยล่ะ

 

Sela

เธอบอกว่าเธอชอบห้องลองเสื้อของ Sela มากๆ ถึงขนาดที่บอกว่ามาอาศัยอยู่ในนี้ได้เลย แถมตัวกระจกและแสงก็ทำให้เธอดูเด็กลงอีกด้วย

 

Mango

เธอบอกว่าแสงที่นี้ไม่ได้สว่างมาก แถมยังทำให้รู้สึกสบายตาด้วยแสงที่พอดีๆ จนทำให้เธอรู้สึกอยากจะซื้อใหม่ขึ้นมาทันที

 

Ostin

สำหรับห้องลองเสื้อของ Ostin ที่ใช้ผ้าข้างหลังเป็นสีดำสนิท มันทำให้ห้องดูมืดและแสงก็ทำให้สีของผ้าจำพวกสีดำดูกลืนและไม่สวยทันที

 

Zara

เธอบอกว่าห้องลองเสื้อของที่นี้มันฝันร้ายชัดๆ ทั้งแสงที่ทำให้หน้าของเธอดูมืดและโทรมยังมาพร้อมกับห้องที่แคบแถมยังมีเสื้อที่กำลังลดราคาวางอยู่ใกล้ๆ อีกด้วย

 

New Yorker

เธอบอกว่าแสงแกมเขียวอ่อนๆ นี้ช่วยเพิ่มเงาและบรรยากาศที่ทำให้เคลิบเคลิ้มแต่ถึงอย่างนั้นเธอก็บอกว่าคงไม่อยากอยู่ในนี้นานๆ เป็นแน่

 

Stradivarius

สำหรับห้องลองเสื้อที่นี้ทำให้เธอรู้สึกเหมือนดูกระจกที่บ้านแสงไม่ได้เปลี่ยนตัวเธอมากนัก แต่ว่าห้องมันดันแคบไปหน่อยเท่านั้นเอง

 

Mexx

เธอรีวิวบอกว่าห้องลองเสื้อที่นี้มันแย่มากๆ ทั้งแคบแถมยังทำให้รู้สึกอึดอัดมากๆ เธอเลยแนะนำว่าถ้าจะเข้ามาลองเสื้อในห้องนี้ ลองข้างนอกเธอดีกว่าเยอะ

 

Bershka

ห้องเสื้อที่นี้ก็ไม่ได้แย่สักเท่าไหร่ แต่ว่าแสงดันทำให้ตัวเธอมีผิวที่ออกชมพูไปนิดหนึ่ง

 

Reserved

ห้องสุดท้ายนี้เธอบอกว่ามันเลวร้ายมากๆ เพราะแสงและกระจกในห้องนี้ทำให้เธอดูอ้วนขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแถมประตูก็ปิดไม่สนิทเลยสักนิด

 

สุดท้ายเธอก็บอกว่า การทดสอบ  11 ห้องลองเสื้อจะเห็นได้ว่าองค์ประกอบในห้องแสงสีกระจกหรือแม้แต่ตัวกั้นหรือประตูก็ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าพอสมควรเลยทีเดียว

และนี่ก็เป็นความลับที่ว่าทำไมเสื้อผ้าบางตัวพอลองแล้วดูดีอยากจะควักเงินออกมาจ่ายทันทีนั่นเอง!!

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply