เจ้าเหมียว Boss ผู้เป็นใหญ่ พอถูกช่วยเหลือมาปุ๊บ ก็ยึดอำนาจและไหล่ของทาสซะ!!

เจ้าเหมียวตัวหนึ่งโผล่มาจากแหล่งที่อยู่อาศัยของแมวจรจัด เพื่อขออาหารจากชายหนุ่มในทุกๆ วัน หลังจากที่ความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มาถึง จากนั้นมันก็เข้ามาครอบงำและขโมยหัวใจและไหล่ของเขาไปซะเลย!!

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้าเหมียว Boss

 

เรื่องมันเริ่มต้นเมื่อนาย John Sibley หน่วยกู้ชีพช่วยเหลือสัตว์ ได้ไปทำงานที่แหล่งที่อยู่อาศัยของแมวจรจัด เพื่อดำเนินการช่วยเหลือพวกมัน ในตอนแรกทีมงานคาดไว้ว่าพวกมันน่าจะมีราวๆ 5 ตัว แต่ที่ไหนได้พวกมันมีมากกว่านั้น

“ในทุกๆ อาทิตย์ที่พวกเราไปวางกับดักเพื่อจับพวกมัน จู่ๆ ก็มีเจ้าเหมียวตัวหนึ่งโผล่หน้ามาหาผม จากนั้นก็เดินตามไปเรื่อยๆ ราวกับเป็นเจ้าหมาตัวหนึ่งเลยล่ะ” คุณ John เล่า

ทุกๆ ครั้งพวกเขาจะไปพร้อมกับรถขนปลา และดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวตัวนั้นจะสนใจแต่รถบรรทุกอาหาร เพราะดูเหมือนว่ามันจะเห็นแก่กินมากๆ เลยล่ะ

หลายๆ ครั้งที่ John ใช้เจ้าเหมียวตัวนั้นเป็นเหยื่อ เพื่อล่อให้แมวตัวอื่นๆ รู้สึกสบายใจและกล้าที่จะเดินเข้ามาทานอาหาร จากนั้นก็จะวางกับดักไว้บริเวณนั้น แต่กลับกลายเป็นว่า เจ้าเหมียวตัวนั้นฟาดซะเรียบ!!

จนในที่สุด John ก็ตัดสินใจที่จะพามันกลับไปด้วย “เราจับมันมาด้วย และตัดสินใจว่ามันจะไม่ต้องกลับไปใช้ชีวิตอย่างอดอยากที่ข้างถนนอีกต่อไปแล้ว”

 

 

John พาเจ้า Boss เหมียวจอมเห็นแก่กินไปอยู่ที่บ้านด้วย พร้อมกับให้การรักษาเพื่อทำให้ร่างกายของมันกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง แม้จะมีอาการเจ็บป่วยอยู่บ้าง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความอยากอาหารของมันลดน้อยลงแต่อย่างใด

“มันอยู่ที่บ้านของผมในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ท้องของมันอาการดีขึ้นแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นฟันของมันก็ยังต้องได้รับการรักษา เพราะจากการอยู่อยากอดอยากที่ข้างถนน ทำให้ฟันของมันหักไปหลายซี่ และประสบกับปัญหาฟันล่ม แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ดูเหมือนจะไม่แคร์อะไรเลย ยังคงเป็นคนแรกที่วิ่งไปที่ถาดอาหาร” John เล่า

 

 

เจ้า Boss พยายามจะบอกให้ทาสของมันรู้ว่ามันน่ะคือขาโจ๋ เป็นเจ้านายอยู่เสมอด้วยการเลือกที่นั่งประจำเป็น ‘บนไหล่’ ของ John และทุกครั้งที่มันจะกระโดดขึ้นไปก็ไม่มีสัญญาณอะไรคอยเตือนอีกด้วย

“คำพูดที่บอกว่า ‘ตรูจะทำอะไรก็ได้ที่ตรูต้องการ!!’ เป็นการอธิบายถึงลักษณะนิสัยของมันได้เป็นอย่างดี” John กล่าว

 

 

เมื่อถึงเวลาที่เจ้า Boss จะต้องไปอยู่บ้านหลังใหม่ John ถึงกับต้องเขียนอธิบายถึงลักษณะนิสัยของมันผ่านทางเว็บไซต์เพื่อ ทำให้ทาสคนใหม่ของมันได้รู้จักกับเจ้า Boss ซะก่อน ว่า

“กฎ!! คุณจะต้องมีกฎด้วยนะ เหมียว Boss มาอยู่ที่นี่แล้ว เมื่อนายกินได้ มันก็ต้องกินได้ นั่นคือกฎ ไม่มีแมวตัวไหนกระโดดขึ้นไปอยู่บนโต๊ะเหรอ? ฮ่าๆๆ คุณจะต้องล้อเล่นแน่ๆ เพราะมันจะเลียจานของคุณทุกใบก่อนที่จะเอาไปล้างยังไงล่ะ และนั่นก็เป็นข้อที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ด้วย!!”

“และเท่านั้นยังไม่พอคุณจะต้องเสียสละอีกมากมาย อย่างเช่นการลูบหัว และต้องยอมให้มันขี่ไหล่ด้วย เพราะมันชอบสุดๆ บางครั้งมันก็ไม่เตือนคุณก่อนเลยล่ะ แต่ไม่ต้องถามหรอกนะว่ามันจะรักคุณรึเปล่า เพราะมันน่ะเป็นแมวที่ใจกว้างอยู่แล้ว”

 

 

“เจ้า Boss ไม่ใช่แมวสมัครเล่นแบบทั่วๆ ไปนะ เพราะมันผ่านประสบการณ์มาแล้วมากมาย แถมยังเข้ากับแมวตัวอื่นๆ ได้ด้วย หรือจะเป็นเจ้าหมาก็ไม่เกี่ยง แม้ว่ามันจะดูไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่ก็เถอะ แต่เดี๋ยวก็จะปรับตัวได้เอง”

 

 

แหม่ แค่เห็นหน้า #เหมียวหง่าว ยังคิดว่ามันน่ารักเลย แบบนี้ไม่นานหรอกเดี๋ยวก็ได้ไปอยู่บ้านใหม่แล้วล่ะเจ้า Boss ><

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply