ชาวเน็ตซึ้ง สุนัขผู้ซื่อสัตย์ไม่ยอมทิ้งเจ้านาย นอนเฝ้ารอหน้าโรงพยาบาลนานหลายวัน!!

นี่เป็นอีกครั้งที่ทำให้เราได้เห็นว่า ‘สุนัข’ คือสัตว์เลี้ยงที่ซื่อสัตย์กับเรามากที่สุด…

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้รับแจ้งให้รีบไปช่วยเหลือชายไร้บ้าน ผู้ประสบปัญหาภาวะการหายใจล้มเหลวเฉียบพลัน

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึงพวกเขาก็ได้พบว่า ชายไร้บ้านผู้นี้ถึงแม้เขาจะไม่มีเงินมากมาย แต่เขาก็มีสิ่งที่เงินไม่สามารถซื้อได้เหมือนกัน นั่นก็คือความรัก และความซื่อสัตย์จากเจ้า ‘Marrom’ 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่นำผู้ป่วยขึ้นรถฉุกเฉิน สุนัขผู้ซื่อสัตย์ก็ไม่ลังเลที่จะขอติดมาด้วย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นมันจะขออยู่เคียงข้างเขาไปตลอดชีวิต

 

ทันทีที่ผู้ป่วยถูกส่งเข้าห้องฉุกเฉิน เจ้าสุนัขผู้ซื่อสัตย์ก็พยายามที่จะตามไปด้วย ทว่าเป็นกฏข้อบังคับของโรงพยาบาลที่ห้ามไม่ให้สัตว์เลี้ยงเข้าไป

 

ถึงแม้ว่ามันจะเข้าไปไม่ได้ แต่มันก็เลือกที่จะรอ รอ รอ แล้วก็รอ โดยที่มันไม่รู้เลยว่าจะมีโอกาสได้เจอหน้าเจ้านายอีกครั้งหรือไม่

 

หลายชั่วโมงผ่านไปความซื่อสัตย์ของเจ้า Marrom ก็ได้แสดงให้เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลทุกคนเห็น พวกเขาจึงช่วยกันซื้ออาหาร น้ำดื่ม รวมทั้งพามันไปอาบน้ำให้อีกด้วย

 

‘มันรออยู่ที่เดิมอย่างสงบนิ่ง ไม่ส่งเสียงดังรบกวนผู้ป่วยคนอื่นๆ แต่ขอให้อดทนรออีกหน่อยนะ เราสัญญาว่าจะพาเพื่อนซี้ของนายกลับมาให้ได้’ Jairo Xavier พยาบาลโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

 

และด้วยความที่เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะมีคนเข้าใจผิดคิดว่ามันเป็นสุนัขจรจัด แล้วไปไล่มัน หรือทำร้ายมัน พวกเขาจึงเอาข้อความมาติดไว้ตรงบริเวณที่มันนอนรออยู่

 

‘ขอความกรุณา ห้ามทำร้าย หรือกลั่นแกล้งสุนัขตัวนี้ เพราะมันเป็นของผู้ป่วย’

 

เป็นเวลานานกว่า 32 ชั่วโมง กว่าที่เจ้านายของมันจะพ้นจากขีดอันตราย องค์กรช่วยเหลือสุนัขจรจัดท้องถิ่น จึงได้เข้ามาตรวจเช็คสุขภาพ ก่อนจะพากลับมาอยู่ร่วมกับเพื่อนมนุษย์คนที่มันรักมากที่สุด

 

 

ความซื่อสัตย์ของมันช่างเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่สุดๆ ขอยกรางวัลสุนัขยอดเยี่ยมแห่งปี ให้กับเจ้า Marrom เลยจ้า

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply