สนามบินเกาหลีระดมพนักงานทำความสะอาดเพิ่ม หลังกรุ๊ปทัวร์จีนลง สร้างขยะมากยิ่งขึ้น!!

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สนามบินเจจู ในประเทศเกาหลีใต้ต้องประกาศระดมพนักงานทำความสะอาดเพิ่มเติม หลังจากมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนมาทิ้งขยะเอาไว้กลางอาคารผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก

 

และเป็นภาพที่ถูกส่งต่อกันในโลกออนไลน์อย่างแพร่หลาย…

 

ทางสนามบินได้รายงานว่า พวกเขาได้พยายามให้เจ้าหน้าที่เข้าไปแนะนำให้นักท่องเที่ยวทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทางแล้ว แต่สุดท้ายสิ่งที่เกิดขึ้นก็เป็นอย่างที่เราเห็นกันในภาพด้านบน

ทางสนามบินเจจูจึงจำเป็นต้องเพิ่มจำนวนของพนักงานทำความสะอาดในอาคารผู้โดยสาร พร้อมๆ ทั้งให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยวชาวจีนต่อไป โดยหวังว่าพวกเขาจะมีพฤติกรรมดีขึ้นในอนาคต

 

 

โดยปัญหานักท่องเที่ยวจีนเริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงปีก่อน แม้จะมีความพยายามจะแก้ปัญหา ด้วยการให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยว แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามทางสนามบินได้กล่าวว่า ไม่ใช่คนจีนทุกคนที่จะทำแบบนี้ แต่ส่วนใหญ่คนที่ทำ จะมาเป็นกรุ๊ปมากกว่า

นอกจากนี้ไม่เพียงแค่บนสนามบินเท่านั้น แม้กระทั่งบนรถบัส ก็มีเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นเช่นกัน…

หนึ่งในพนักงานสนามบินเจจูกล่าวว่า “เราไม่ได้มีปัญหากับนักท่องเที่ยวชาวจีน แต่นี่มันเป็นปัญหาของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ขาดจิตสำนึกที่ดี และได้กระทำการอย่างไม่เหมาะสมในสนามบิน”

 

 

หลังจากชาวเน็ตซึ่งได้อ่านข่าวและเห็นภาพดังกล่าว ต่างก็พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงต่างๆ แตกต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่จะไปในแนวทางที่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าว เช่น…

 

“คนจีนอีกแล้วเหรอเนี่ย คนพวกนี้ไม่เคยทำอะไรให้ถูกต้องและถูกสุขลักษณะเลยนะ”

 

“นี่มันหยาบคายและไม่เคารพกันสุดๆ เลย นี่มันไม่ใช่การทิ้งโดยบังเอิญแล้ว แต่มันคือการตั้งใจทิ้งชัดๆ การเป็นนักท่องเที่วไม่ได้แปลว่าจะทำอะไรก็ได้นะเฮ่ย”

 

 “คนจีนแผ่นดินใหญ่ไม่ค่อยมีมารยาทเท่าไหร่ ฉันเคยเจอตอนไปฮ่องกง พวกเขาชอบแทรกแถวและก็ดันๆ คนฮ่องกงดีกว่าเยอะ”

 

 “ก็จริงที่นักท่องเที่ยวจีนไปทำแบบนี้ แต่ทำไมคอมเมนต์ด่าคนจีนทั้งหมดเลยล่ะ พวกคุณนี่เหยียดเชื้อชาตินะเนี่ย”

 

ที่มา koreaboo

Comments

Leave a Reply