ภารกิจช่วยชีวิตนานกว่า 10 วัน เพื่อลูกสุนัขตัวน้อยที่ดั๊นไปติดในหลุมลึกกว่า 60 เมตร…..

โดยปกติทั่วไปแล้ว สัตว์ชนิดไหนก็แล้วแต่ในช่วงที่ยังเป็นเด็ก พวกมันมักจะมีนิสัยซุกซน ขี้เล่น และไม่ค่อยระวังภัยให้ตัวเอง เหมือนกับมนุษย์เราตอนเด็กๆ เลยล่ะ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมือง Beykoz ประเทศตุรกี ด้วยความซุกซนของเจ้าตูบตัวน้อย ทำให้มันพลัดตกลงไปในหลุมใต้ดินลึกมากกว่า 60 เมตร และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่มีฮีโร่ใจดีเข้ามาช่วยชีวิตสุนัขตัวนี้เอาไว้ได้…

 

แชะภาพกับพี่เจ้าหน้าที่สุดหล่อ ที่ช่วยชีวิตมันไว้

 

ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าลูกสุนัขตัวนี้มันตกลงไปในหลุมลึกดังกล่าวได้อย่างไร แต่หลังจากที่ทีมกู้ภัยได้รับแจ้งจากชาวเมืองว่า มีคนพบเห็นลูกสุนัขตัวหนึ่งอยู่ในหลุมใต้ดิน กำลังส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลืออย่างอิดโรย ทันใดนั้นพวกเขาก็ได้รีบไปสำรวจที่หลุมดังกล่าวทันที

 

ดูจากลักษณะของหลุมแล้ว คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับลูกสุนัขที่จะปีนขึ้นมาด้วยตัวเองได้

 

ภารกิจช่วยชีวิตน้องหมาในครั้งนี้ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทั้งนักดับเพลิง และองค์กรช่วยเหลือสัตว์ เข้ามาช่วยกันแก้สถานการณ์ดังกล่าว

อันดับแรกเจ้าหน้าที่รีบนำเอาเต๊นท์มาคลุมบริเวณหลุมไว้ เพราะกลัวว่าถ้าหากฝนตกลงมา เจ้าหมาน้อยคงช่วยตัวเองไม่ได้แน่ๆ  จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็สอดกล้องลงไปเพื่อสำรวจดูพื้นที่ภายในหลุม และเพื่อตามหาตัวเจ้าหมาน้อย

 

 

นั่นไงเจอแล้วเจ้าตูบน้อย ดูสายตานายเศร้ามากเลยนะ…

 

ด้วยขนาดความลึกของหลุมทำให้ภารกิจนี้ไม่อาจสำเร็จลุล่วงไปได้ง่ายๆ พวกเขาต้องคอยป้อนอาหารให้มันอยู่รอด และพยายามใช้เชือกยาวหย่อนลงไปในหลุม ค่อยๆ คล้องคอน้องหมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานถึง 10 วัน กว่าจะพาตัวมันขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

และหลังจากที่มันได้รับการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้อาสารับมันไปดูแลเป็นอย่างดี จนตอนนี้พวกเขาได้ตั้งชื่อให้มันว่า ‘Kuyu’ อีกทั้งมันยังได้กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมนักผจญเพลิงอีกด้วยล่ะ

 

.

ได้เห็นเรื่องราวแบบนี้แล้วก็รู้สึกดี๊ดี มองออกนอกหน้าต่างไปโลกทั้งใบกลายเป็นสีชมพู ><

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply