เรื่องราวความรักแสนประทับใจ คู่รักตกลงแต่งงานกัน แม้รู้ว่าเจ้าบ่าวจะอยู่ได้อีกไม่นาน…

เรื่องราวความรักระหว่าง Roda Newberry กับ Damien Leask ชาวออสเตรเลีย ที่แม้ว่าจะเป็นช่วงที่สั้นไปซักหน่อย แต่ถึงอย่างนั้นมันก็งดงาม

ทั้งคู่รู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลายด้วยกัน แต่ก็ต้องแยกจากกันเพราะหลังจากจบการศึกษา Roda ก็ต้องย้ายไปอยู่ที่เมือง Gold Coast และอาศัยอยู่ที่นั่นเป็นเวลากว่า 15 ปี

เธอเล่าว่าเรื่องราวความรักของเธอนั้นเริ่มต้นหลังจากที่ได้รับข้อความจาก Damien “เราเริ่มต้นคุยกัน และ 3 วันหลังจากนั้น เขาก็มาหาฉันที่ Gold Coast”

 

 

และอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมาทั้งคู่ก็ตกลงปลงใจเป็นแฟนกัน…

 

ในช่วงแรกของการเป็นแฟนกัน มีข้อตกลงอย่างหนึ่งที่ Roda ได้ตั้งเอาไว้ ว่าจะไม่แต่งงานกันจนกว่าจะคบกันเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 2 ปี

 

 

แต่โชคชะตากลับเล่นตลกกับพวกเขา ในปี 2016 สุขภาพของ Damien ย่ำแย่ลง จนถึงขั้นเลวร้าย ร่างกายของเขาเริ่มที่จะปฏิเสธปอดที่เพิ่งได้รับการปลูกถ่ายมาเมื่อ 7 ปีก่อนหน้านี้

ที่ต้องปลูกถ่ายปอดก็เพราะว่าเขาป่วยเป็นโรคปอดเรื้อรังมาตั้งแต่เกิด และนอกจากนี้คุณหมอยังตรวจพบมะเร็งที่บริเวณริมฝีปากของเขาอีกด้วย นั่นทำให้เขาไม่สามารถใช้ชีวิตแบบปกติได้อีกต่อไป

 

 

Damien ไม่มีทางเลือก เขาจะต้องเข้ารับการฉายรังสีเพื่อรักษาโรคมะเร็ง แต่หลังจากนั้นไม่นานคุณหมอก็มาบอกว่า เขาไม่สามารถทำการปลูกถ่ายปอดคู่ใหม่ได้ เพราะยาต้านเชื้อที่ได้รับจากการรักษาเนื้อร้าย ถ้าหากหยุดให้ก็จะทำให้ก้อนเนื้อร้ายเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

แม้ว่า Damien จะรู้สึกเสียใจมากอย่างเห็นได้ชัด แต่เขาก็ตัดสินใจที่จะผิดข้อตกลงกับ Roda ด้วยการขอแต่งงานกับเธอ แม้จะเหลือเวลาอีก 1 ปี ก่อนที่จะถึงเวลาตามที่ตกลงกันไว้

 

 

“ในตอนที่เขาเอ่ยปากชวนฉันออกไปเพื่อขอแต่งงาน ใบหน้าของเขานั้นซีดขาว ดูกังวล และเหงื่อออกเต็มตัว ดูเหมือนว่าเขาจะตื่นเต้นสุดๆ ไปเลยล่ะ” Roda เล่า

แน่นอนว่าเธอเลือกที่จะลืมกฏเกณฑ์ทุกอย่างที่เธอตั้งเอาไว้ตั้งแต่แรก และตอบตกลงพร้อมกับน้ำตาที่ไหลประลงมาที่แก้ม

 

 

ทั้งคู่ไม่รอช้า หลังจากที่รับคำขอแต่งงานไปแล้วก็รีบวางแผนงานแต่งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

และปราสาท Sunshine Castle ในเมือง BliBli ที่ Roda เคยไปทัวร์มาก่อนหน้านี้ก็กลายเป็นสถานที่จัดงานแต่งและสถานที่ที่จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับทั้งคู่

พวกเขาติดต่อไปหาคุณ Lynette Maguire ผู้ก่อตั้งองค์กรการกุศล ‘My Wedding Wish’ ที่จะให้การช่วยเหลือแก่เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ต้องเผชิญกับความเจ็บป่วย ให้ได้พบกับความสุขอย่างที่สุด

แน่นอนว่าคุณ Lynette ตอบตกลงอย่างไม่ลังเลที่จะช่วยเหลือ และสร้างงานแต่งงานสุดประทับใจให้กับทั้ง Roda และ Damien

 

 

ทางองค์กรได้วางแผนจัดงานแต่งงานสุดหรูเป็นมูลค่ากว่า 875,000 บาท และต้องใช้เวลาประมาณ 3 เดือนเพื่อจัดเตรียมทุกอย่างให้พร้อม โดยทางฝั่งคู่รักได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าอยากให้งานแต่งนั้นดูมีความสนุกสนาน และเต็มไปด้วยแสงสว่างที่ส่องประกายเหมือนกับชีวิตรักของพวกเขา

 

 

ในงานแต่งเจ้าบ่าวจะแต่งตัวเป็นเจ้าชาย และแขกทุกคนก็สวมชุดราวกับว่ากำลังอยู่ในยุคอัศวินยังไงอย่างงั้นเลย สร้างความประทับใจให้กับทั้งคู่รักและผู้ร่วมงานกันเป็นอย่างมาก ซึ่งในตอนนี้ทั้งคู่กำลังไปฮันนีมูนกันอยู่ที่เมือง Melbourne ใช้ชีวิตคู่ใหม่ปลามันกันอย่างมีความสุข

 

 

เชื่อว่าหลังจากนี้คุณ Damien จะต้องมีความสุขมากๆ อย่างแน่นอนเลยล่ะ แม้ว่าจะรู้ว่าตัวเองกำลังจะตาย แต่อย่างน้อยก็ได้ทำสิ่งสุดท้ายที่อยากทำไปแล้ว…

ที่มา : lifebuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply