สาวสุดเศร้าเมื่อสุนัขแสนรักตาย เพราะสายการบินหยุดพักเที่ยวบินนาน 20 ชั่วโมง!!

หนึ่งในวิธีการขนส่งสัตว์เลี้ยงที่รวดเร็วทันใจ และมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง คงหนีไม่พ้น “การขนส่งสัตว์ทางเครื่องบิน” แต่ถึงแม้ว่าการขนส่งทางเครื่องบินจะมีมาตรฐานความปลอดภัยสูงมากเพียงใด

เจ้าของส่วนใหญ่อาจไม่ได้ตระหนักถึงความผิดพลาดของสายการบินที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ ซึ่งข้อผิดพลาดที่เราหมายถึงก็คือชีวิตของพวกมันนั่นเอง และถ้าหากเกิดเรื่องที่น่าเศร้าแบบนี้ขึ้นกับสัตว์เลี้ยงของเรา คุณจะทำอย่างไร!?

นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับหญิงสาวชาวอเมริกันนามว่า Kathleen Considine ที่ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ หลังจากที่เธอได้ใช้บริการขนส่งน้องหมาแสนรักขึ้นเครื่อง แต่แล้วก็ต้องพบกับเรื่องที่แสนเศร้า เพราะเจ้าหมาดันเสียชีวิต!!

 

 

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ทาง Kathleen และครอบครับของเธอ กำลังจะย้ายไปอาศัยอยู่ที่พอร์ตแลนด์ ในรัฐโอเรกอน

โดยเธอ และครอบครัวได้ตัดสินใจใช้บริการขนส่งสัตว์ทางเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ โดยการให้เจ้า Jacob สุนัขแสนรักวัย 7 ขวบเดินทางไปยังพอร์ตแลนด์โดยเครื่องบิน ซึ่งก่อนที่จะเดินทางเธอก็ได้พาเจ้าหมาไปตรวจร่างกายกับสัตว์แพทย์

 

หลังจากที่นำตัวของมันขึ้นเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางสายการบินได้โทรศัพท์มาบอกกับเธอว่า ในครึ่งแรกของการเดินทางจะมีการลงจอดพักเครื่องในชิคาโกเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง เนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง

ซึ่งทางสายการบินไม่สามารถให้มันขึ้นเที่ยวบินรอบที่สองได้ แต่อย่างไรก็ตามทางสายการบินก็ยืนยันว่าจะพา Jacob กลับไปหาเจ้าของมันให้เร็วที่สุด

 

 

แต่ทว่าแทนที่จะหยุดพักเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ทางสายการบินกลับเลื่อนเวลาออกไปนานกว่า 20 ชั่วโมง ทั้งยังสั่งห้ามไม่ให้แม่ของ Kathleen ส่งอาหารมาให้เจ้า Jacob อีกด้วย

ในที่สุดทางสายการบินก็เดินทางมาถึงพอร์ตแลนด์ โดยทางแฟนหนุ่มของ Kathleen ได้รับอาสาที่จะไปรับเจ้าหมา เนื่องจากเธอต้องทำงาน และนั่นก็ทำให้เขาเห็นสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับมัน เพราะแทนที่เจ้า Jacob จะกระโดดโลดเต้น และตื่นเต้นที่ได้เห็นเขา แต่มันกลับนิ่ง และไม่ตอบสนองอะไรเลย

และเมื่อเขาถามว่าทำไมเจ้า Jacob จึงเป็นเช่นนี้ หนึ่งในพนักงานจองสายการบินยูไนเต็ด ก็ได้บอกว่า มันเป็นไปไม่ได้ที่สายการบินจะให้ยาแก่สัตว์ เพราะพวกเขาไม่มีอำนาจที่จะให้ยาสัตว์เลี้ยง ดังนั้น หากเกิดอะไรขึ้นกับพวกมัน จะต้องรอให้เครื่องลงจอด แล้วจึงจะพามันไปพบสัตว์แพทย์

 

 

หลังจากนั้นเขาก็พาเจ้าหมาเดินทางไปยังบ้านใหม่โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง เมื่อ Kathleen ได้พบมัน เธอก็เห็นว่าเจ้า Jacob ไม่สดใสเหมือนเดิม และยังมีระบบการทางเดินหายใจที่ผิดปกติ ดังนั้นเธอจึงรีบพามันไปพบสัตว์แพทย์ทันที

ทางแพทย์พยายามช่วยกันรักษาชีวิตเจ้าหมาอย่างเต็มที่ แต่หลังจาก 8 นาทีผ่านไป เจ้า Jacob ก็จากโลกนี้ไปอย่างสงบ ซึ่งทางแพทย์ได้เผยว่า มันมีภาวะความเครียด ซึ่งส่งผลให้กระเพาะอาหารขยายตัว และไปกดทับกับอวัยวะอื่นๆ

ด้านสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ได้ยืนยันว่าพวกเขาไม่ผิด และเจ้า Jacob ก็มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดีในตอนที่มันอยู่ภายใต้การดูแลของพวกเขา

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Kathleen ได้นำเรื่องราวทั้งหมดไปโพสต์ลงในโลกโซเชียลว่า…ทางสายการบินดังกล่าวปฏิบัติต่อสัตว์เลี้ยงของเธอเหมือนมันเป็นสัมภาระ

พวกเขาไม่ได้สนใจว่าเจ้า Jacob จะต้องการน้ำ หรืออาหาร อีกทั้งยังไม่เคยที่จะออกมาแสดงความเห็นอกเห็นใจ หรือขอโทษต่อการเสียชีวิตของเจ้าหมาเลย งานนี้จึงทำให้เรื่องราวของเจ้า Jacob ได้รับการแชร์ต่อไปเป็นจำนวนมาก

จนในที่สุดทางสายการบินก็ได้ออกมายอมรับว่าเจ้า Jacob ควรที่จะได้ขึ้นเที่ยวบินรอบที่สอง แต่ทั้งนี้พวกเขาก็ยังคงยืนยันว่า พวกเขาไม่ผิดต่อการตายของ Jacob

ที่มา : distractify

Comments

Leave a Reply