เพื่อนรักเหมียวแคระป่วยเป็นโรคเดียวกัน ทำให้สนิทราวกับเป็นพี่น้องที่คลานตามกันมา

เจ้าเหมียวแคระคู่หูที่เพิ่งมาเจอกันในบ้านหลังที่สองหลังจากถูกทาสของมันช่วยเหลือมา ด้วยความที่พวกมันป่วยเป็นโรคเดียวกันทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ค่อยพัฒนาจนกลายเป็นครอบครัวในที่สุด

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้าเหมียว Dodo และเจ้ามิ้วน้อย William

 

เจ้าเหมียว Dodo หรือที่รู้จักกันในชื่อ Dumplin นั้นป่วยเป็นโรคภาวะขาดไทรอยด์ฮอร์โมนมาตั้งแต่เกิด เป็นโรคที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ ในแมว

ที่ส่งผลให้ร่างกายของมันมีขนาดเท่ากับแมวที่มีอายุประมาณ 3-4 เดือน และจะหยุดการเจริญเติบโตของร่างกายไว้แค่นั้น ทำให้รูปร่างของมันดูคล้ายกับแมวเหมียวสายพันธุ์ Munchkin เลยล่ะ

มันจึงต้องการการดูแลที่เป็นพิเศษมากกว่าแมวเหมียวปกติธรรมดาทั่วไป แต่ด้วยการช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือแมวขนาดเล็กชื่อว่า Kitten Inn ในเมือง Lower Hutt ประเทศ New Zealand รับมันเข้ามาดูแลและมอบบ้านให้กับมัน

กลับกันกับอาการป่วยที่มันต้องเผชิญ เจ้า Dodo กลับมีความร่าเริง และใช้ชีวิตอย่างมีความสุข “มันเป็นแมวที่น่ารักมากๆ มันชื่นชอบการพูดคุย และชอบที่จะอยู่ในอ้อมกอดของมนุษย์ ในทุกๆ คืนมันจะผล็อยหลับในอ้อมแขนของฉัน พร้อมกับหายใจกรนเสียงดังเหมือนกับเสียงของนกพิราบร้องเลยล่ะ” คุณ Susan เจ้าหน้าที่ใน Kitten Inn เล่า

 

 

เจ้า Dodo กำจะมีอายุครบ 5 ปี พอดีในเดือนนี้ และมันก็ได้พบกับเพื่อนใหม่เจ้าเหมียวตัวน้อยที่มีความต้องการพิเศษเฉกเช่นเดียวกับมัน

 

 

เจ้ามิ้วน้อย William ที่มีอายุ เพียง 4 เดือนเท่านั้น ร่างกายของมันมีขนาดเล็กมากกว่าแมวตัวอื่นๆ ที่อยู่ในช่วงอายุเดียวกันเมื่อมาอยู่ที่ Kitten Inn และมันก็มีอาการป่วยเป็นโรคภาวะขาดไทรอยด์ฮอร์โมนเช่นเดียวกันกับเจ้า Dodo

 

 

หลังจากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็กลายเป็นครอบครัวเดียวกัน ที่ต่างก็เข้าใจความเจ็บปวดของโรคที่พวกมันต้องพบเจอมาตลอดทั้งชีวิต

 

 

“ทุกอย่างจะเรียบร้อยไปด้วยดี ไม่ต้องห่วงนะไอ้น้องชาย” เจ้า Dodo กำลังบอกกับ William น้องรัก ><

 

อร๊ายยยย น่ารักง่ะ

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply